ไม่พบผลการค้นหา
ยังไม่มีข้อสรุปปมการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้า ปชป. 'หมอวรงค์' ยืนยันเป็น 'เลือดแท้' ประชาธิปัตย์ พร้อมลุยชิงหัวหน้าพรรค หลังพูดคุยกับอภิสิทธิ์ ด้าน 'ถาวร' ไม่ขอตอบโต้เรื่องเลือดแท้ แต่ขอบคุณและพร้อมรับฟัง

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา และอดีตแกนนำ กปปส. เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับประเด็นข้อห่วงใยก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 26 กันยายนนี้

โดยนายแพทย์วรงค์ เปิดเผยหลังการหารือว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี นายอภิสิทธิ์รับฟังในทุกข้อห่วงใย ทั้งเรื่องการลงคะแนนหยั่งเสียงที่ไม่นับแบบ 1 คน 1 เสียง แต่คำนวณเป็นสัดส่วน ระบบการทำแอปพลิเคชันที่ใช้ในการลงคะแนน รวมถึงห้วงเวลาของการรับสมาชิก โดยเป็นห่วงฐานสมาชิกเก่ากว่า 2 ล้านคนที่ยังไม่ชำระค่าสมาชิก

ส่วนที่เกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชัน จะมีการตั้งคณะกรรมการด้านเทคนิคฝ่ายละ 3 คนเพื่อพิจารณา ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกันในวันที่ 24 กันยายนนี้ ขณะที่ประเด็นเรื่องการลงคะแนนหยั่งเสียง นายอภิสิทธิ์ได้รับฟังข้อห่วงใย และจะนำเสนอให้คณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และ ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน ไปพิจารณา ก่อนเสนอที่ประชุมใหญ่อีกครั้ง

นายแพทย์วรงค์ ยังระบุว่า การได้พูดคุยในวันนี้ทำให้สบายใจขึ้น และหากสุดท้ายแล้วไม่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงทำงานอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป จะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เพราะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของประชาธิปัตย์ที่แท้จริง อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

ขณะที่นายถาวร ระบุว่า ไม่ข้อตอบโต้บุคคลที่ออกมาพูดถึงเรื่องเลือดแท้นี้ แต่ขอขอบคุณที่ออกมาแสดงความคิดเห็น และในฐานะนักประชาธิปไตยยินดีรับฟังความเห็นทุกฝ่ายไม่ว่าจะบวกหรือลบ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความแตกแยกภายในพรรค

ขณะเดียวกันนอกจากการตั้งคณะกรรมการพิจารณาเรื่องแอปพลิเคชันและการลงคะแนนหยั่งเสียงแล้ว จะมีการตั้งคณะกรรมการ กกต.พรรคขึ้นมาด้วย โดยจะมีตัวแทนฝ่ายละ 5 คนเข้าร่วม

อ่านเพิ่มเติม