ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำ นปช. ปูดได้กลิ่น ดีเอสไอ จะไม่ฟ้องผู้กระทำความผิดคดีสลายชุมนุมปี 2553 เล็งจี้ อสส.ท้วงดีเอสไอให้สอบสวนเพิ่มเติม

3 ก.พ. 2561 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับข้อมูลว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะยุติกระบวนการสอบสวนคดีผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมปี 2553 ที่คั่งค้างอยู่ทั้งหมด โดยส่งเรื่องไปถึงอัยการว่าไม่พบผู้กระทำความผิด ซึ่งจะส่งผลให้การค้นหาความจริงและทวงถามความยุติธรรมเรื่องนี้ที่ยากเย็นอยู่แล้วยิ่งหนักหนาสาหัสขึ้นไปอีก คำถามคือ ดีเอสไอดำเนินการเช่นนี้จริงหรือไม่ ดังนั้นในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ฝ่ายกฎหมายและญาติผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปพบอัยการสูงสุดเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ทำความเห็นกลับไปยังดีเอสไอ เพื่อให้สืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมจนถึงตัวผู้ต้องหาแต่ละกรณี

"อย่ายินยอมให้มีการฆาตกรรมความยุติธรรม เหยียบย่ำวิญญาณคนตาย เพราะแม้จะอ้างว่าหลายศพที่เสียชีวิตระบุคนทำผิดไม่ได้ แต่กว่า 20 รายที่ศาลชี้ชัดว่าเป็นกระสุนจากฝั่งเจ้าหน้าที่ คดีจะหายไปดื้อๆ ได้อย่างไร" แกนนำนปช.กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ค้างอยู่ในคณะกรรมการ ป.ป.ช.ซึ่งไปติดตามแล้วหลายรอบ วันนี้ล่วงเข้าสัปดาห์ที่ 4 แล้วที่บอกว่าหนังสือจะถึงประธานกรรมการป.ป.ช. แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นหลักเดียวกับกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรียกร้องให้ป.ป.ช.เอาผิด พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม โดยอ้างว่ามีหลักฐานใหม่ ป.ป.ช.จำเป็นต้องมีคำตอบ ซึ่งสัปดาห์หน้าจะติดตามเรื่องนี้ที่ป.ป.ช.อีกครั้ง