ไม่พบผลการค้นหา
'สกลธี' ยื่นหนังสือลาออกสมาชิก 'พรรคพลังประชารัฐ' แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมลงชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม. ด้าน 'ประยุทธ์' เผย 'สกลธี' เข้าอวยพรปีใหม่ ปัดหารือลงชิง ผู้ว่าฯ กทม.

มีรายงานแจ้งว่า สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ทำหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีผลในวันที่ 23 ธันวาคม

โดยก่อนหน้านี้ สกลธี ได้เคยให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าอยู่ระหว่างตัดสินใจ และหากลงสมัคร คงไม่ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้ใกล้ชิดกับพรรคมาระยะหนึ่งเหมือนช่วงแรกๆแล้ว และอาจมีพี่ๆ แกนนำ กปปส. มาช่วยในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย


'ประยุทธ์' ปัด 'สกลธี' หารือลงชิง ผู้ว่าฯ กทม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สกลธี ได้เข้าพบเพื่อขอคำแนะนำการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่เกี่ยว เขาเข้ามาอวยพรเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ถือว่าเป็นคนรู้จักที่คุ้นเคยกันก็เท่านั้น ทำไมถึงมองเป็นการเมืองไปเสียหมด

เมื่อถามว่า สกลธี ได้ขอให้สนับสนุนในการลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วตนสนับสนุนได้หรือไม่ และคงไม่ไปให้คำแนะนำอะไร เป็นเรื่องกลไกทางการเมือง หรือ การคัดเลือก ผู้ว่าฯกทม. ก็ว่ากันไป

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุด้วยว่า ข้อสำคัญของการเป็น ผู้ว่าฯ กทม. จะมาพูดอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีผลงานปรากฏมา ประชาชนจะได้เชื่อมั่นว่าทำงานได้จริงหากโดยหลักการทุกคนก็คงจะรู้กันหมดแล้ว จะแก้ปัญหาโน่นนี่แก้ได้หรือไม่ และตามข้อเท็จจริงแก้ได้เท่าไร รัฐบาลชุดปัจจุบันแก้ปัญหามามากน้อยเท่าไหร่ อย่างลดพื้นที่น้ำท่วมใน กทม. การทำคันกั้นน้ำ ก็ลดไปเป็นส่วนส่วนเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด รวมถึงปัญหาด้านจราจร คือสิ่งที่ทำมาตลอด มันไม่ง่าย การทำอะไรจะต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ไม่ใช่จะมาเปลี่ยนบุคคลได้ทุกวันเป็นไปไม่ได้ นี่คือประชาธิปไตย

ส่วน สกลธี มีความเหมาะสมที่จะเป็น ผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเป็นรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าอะไรก็ได้ ตนไม่ทราบเพราะทุกอย่างประชาชนเป็นคนเลือก


'ชัยวุฒิ' ปัด พปชร.หนุน 'สกลธี' ชิง ผู้ว่าฯกทม.

ด้าน ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ สกลธี ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่อยากให้พรรคสนับสนุนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. นั้น ชัยวุฒิ กล่าวว่า ลาออกจากพรรคแล้ว พรรคจะไปสนับสนุนได้อย่างไร ซึ่งตนเชื่อว่าเขาทำงานเองได้อยู่แล้ว เพราะหากเขาตัดสินใจลง เขาก็มีความพร้อมเพราะเป็น รองผู้ว่าฯกทม. มาหลายปีก็น่าจะมีความพร้อมอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำ สกลธี ถือเป็นตัวแทนของกลุ่ม กปปส.ตามที่เคยบอกจะลงชิง ผู้ว่าฯกทม.ใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็คงเป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามในส่วนของพลังประชารัฐขณะนี้ยังไม่ส่งผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม. ส่วนจะเปิดตัวเมื่อใดขอให้รอดูก่อน และยังไม่มีมติว่าจะส่งหรือไม่ส่งแต่อย่างใด เพราะต้องรอคณะกรรมการบริหารพรรคประชุม ส่วนสาเหตุที่ล่าช้าตนก็ไม่ทราบจริง