ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ยืนยันไม่ยุบสภา ขอใช้เวลาที่เหลือทำงานเพื่อประชาชน โฆษกฯรัฐบาล ปัดตอบแทน กกต. หลังประกาศระเบียบกรณี ครม.ห้ามใช้ของหลวงเมื่อพ้นวาระ

วันที่ 17 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อประเด็นกระแสข่าว การยุบสภาภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบเงื่อนไข กรณี ครม.พ้นวาระหรือยุบสภา ห้ามใช้ของหลวงเนื่องจากหวั่นการเอื้อประโยชน์ส่อความไม่เท่าเทียมในการเลือกตั้ง เพียงแค่หันมาทักทายสื่อ ก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุมในทันที 

S__46080068.jpg

แต่หลังจากนั้นได้มอบหมายให้ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินกลับมาตอบคำถามสื่อถึงกระแสข่าวยุบสภา ว่า "นายกฯ ยืนยันไม่มีการยุบสภา และจะเดินหน้าทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่"

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์หรือไม่ถึงการที่ กกต. ประกาศระเบียบการห้ามใช้สิ่งของฯ ในช่วงใกล้เลือกตั้ง ธนกร กล่าวว่า ตนคงไปตอบแทน กกต. ไม่ได้ ไม่ก้าวล่วงและไม่ทราบเหมือนกัน

เมื่อถามต่อว่า หรือเป็นการเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ ธรกร ระบุว่า คงไม่ใช่ เพราะหากย้อนไปก่อนหน้านี้ กกต. เตรียมความพร้อมเลือกตั้งมาตลอด ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งเมืองพัทยาและการเลือกตั้ง กทม. ที่เตรียมการมาตลอดเวลาอยู่แล้ว

S__46080066.jpg

เมื่อถามย้ำว่า หลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบดังกล่าวมาในช่วงใกล้ที่ศาลพิจารณาปมวาระ 8 ปี เป็นการส่งสัญญาณยุบสภาหรือไมี ธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ พร้อมย้ำว่านายกฯ ยืนยันไม่มีและบอกแล้วว่าเวลาที่เหอลือยู่ขอทำงานให้ประชาชนเต็มที่ ส่วนตัวมองว่าวันนี้ประเทศกำลังฟื้นตัวทั้งในด้านเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิดกำลังจะคลี่คลาย ดังนั้นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการเป็นผลดีกับประเทศ จึงไม่อยากให้การเมืองมาทำลายบรรยากาศให้ประเทศมีปัญหาขอให้นายกฯ ได้ใช้เวลาทำเพื่อประชาชนจะดีกว่า 

เมื่อถามว่า ในเมื่อนายกฯ ยืนยันมาตลอดว่าจะไม่มีการยุบสภาวิเคราะห์หรือไม่กระแสข่าวยังออกมาในช่วงนี้ ธนกร กล่าวว่า คงเป็นมุมมองที่หลากหลาย นายกฯ ไม่ได้สนใจและไม่ได้ใส่ใจ นายกฯ ย้ำว่าไม่มียุบสภาอะไรทั้งนั้น