ไม่พบผลการค้นหา
'เอกชัย หงส์กังวาน' พร้อมคู่หู แสดงจุดยืนต้านการรัฐประหาร เรียกร้องทหารอย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง พร้อมขอให้ 'ผบ.ทบ.' เป็นลูกไม้หล่นไกลต้น ไม่ยึดอำนาจเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ชูป้ายต่อต้านการรัฐประหาร ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน โดยเรียกร้องให้ทหารอย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง และเห็นว่ากระแสข่าวการรัฐประหารที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากการที่พรรคไทยรัษาชาติ เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคไทยรักษาชาติ 

ขณะเดียวกัน เชื่อว่าการเคลื่อนกำลังทหาร ยุทโธปกรต่างๆ ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา คือความพยายามกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ถอดชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ออกจากบัญชีนายกรัฐมนตรี เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดความว่ากลัวหรือไม่ 

ขณะที่นายไพบูลย์ เรียกร้องพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ว่า ไม่จำเป็นต้องทำตามประเพณีปฏิบัติ ที่ทหารจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรีโดยการยึดอำนาจ ขอให้เป็นลูกไม้หล่นไกลต้น อย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง 

หลังจากนักกิจกรรมทั้งสองแสดงจุดยืนทางการเมืองเสร็จสิ้น ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง โดยถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยเดินทางมาทำกิจกรรมเพื่อขอให้กองทัพบกวางตัวเป็นกลางทางการเมือง เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง