ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยอมรับยื่นหนังสือลาออกแล้ว หลังทำหนังสือผิดพลาดบางถ้อยคำในหนังสือสั่งการดูแลความปลอดภัยขณะประชุม ครม.สัญจร จ.จันทบุรี

9 ก.พ. 2561 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยอมรับว่า ได้ทำหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเพื่อขอลาออกจากตำแหน่งจริง หลังเกิดความผิดพลาดในบางถ้อยคำในหนังสือสั่งการดูแลความปลอดภัยในช่วงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งหากไปอ่านหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพนายยง ศรีนาม อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ บิดาของตนเอง ชื่อหนังสือพ่อพระ จะทราบเหตุผลถึงการลาออกครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ยังไม่ทราบว่ามีคำสั่งให้ยับยั้งหนังสือลาออก

ผู้ว่า จันทบุรี.jpg

วิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

นายวิทูรัช ยังบอกว่า บ้านเมืองวันนี้ อยากให้ทุกคนอดทน ใจเย็น อย่าด่วนตัดสินใจอะไร เหมือนที่นายกรัฐมนตรีกล่าวไว้ว่า บ้านเมืองต้องการความสามัคคีปรองดอง ซึ่งหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายวิทูรัช ได้เข้าพบพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยปลัดกระทรวงมหาดไทย

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระบุ่วา นายวิทูรัช ยื่นหนังสือลาออกจริง เพราะนายวิทูรัช มองว่าเป็นความรับผิดชอบ โดยเรื่องของการลาออกให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้พิจารณาว่าสมควรหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ สำหรับเรื่องนี้อาจเป็นกรณีตัวอย่างให้กับข้าราชการคนอื่นปฏิบัติหากมีการทำความผิด