ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย กำชับปลัด มท. สั่งเข้มทุกหน่วยงานในกระทรวงให้ทำหนังสือราชการให้รัดกุม ย้ำอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเอกสารดังกล่าว ยืนยันคนทำเอกสารถ้อยคำไม่เหมาะสมเป็นคนขอนแก่น ปัดดูหมิ่นประชาชน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระบุความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีหนังสือราชการด่วนที่สุด โดยออกศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ที่ ขก 0023 1/7063 ลงวันที่ 9 มี.ค. 2561 เรื่องขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยในหนังสือดังกล่าวมีข้อความว่า”ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ซึ่งออกโดยนายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ว่า ต้องให้สังคมรู้ว่าเป็นเรื่องของปฏิบัติงานและตนไม่เคยสั่งใครว่าผิดหรือถูก เพราะสั่งการให้การทำงานออกมาให้ดีตามกฎหมายโปร่งใสไม่โกง และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ต้องไปถามกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรง 

เบื้องต้นตนได้ส่งให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยไปกำชับหน่วยงานต่างๆให้จัดทำเอกสารได้ทำให้รัดกุม ทั้งการร่างและการพิมพ์เอกสาร เพื่อให้เกิดความถูกต้องและอย่าให้เกิดผลกระทบอีก และตนคาดว่าในเรื่องนี้เกิดจากความไม่ตั้งใจ เพราะคนทำเอกสารเป็นคน จ.ขอนแก่น และเกิดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งสิ้น จึงคงไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นดูแคลนประชาชนแน่นอน อาจจะเป็นการตรวจสอบเอกสารอย่าไม่ถี่ถ้วนและกำหนดคำในการใช้เท่านั้น ทั้งนี้ หากเกิดความผิดพลาดบ่อยคงต้องเป็นเรื่องของนโยบายแล้ว โดยตนจะกำชับให้ความสำคัญงานธุรการการพิมพ์การใช้คำให้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: