ไม่พบผลการค้นหา
'จตุพร' เชื่อการเลือกตั้ง เป็นความหวังของประชาชน ขอให้การเลือกตั้งเป็นธรรม วอนอย่าตีความ 'เพื่อชาติ' ยืนข้างเผด็จการ ขณะที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ มุ่งสร้างความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม

พรรคเพื่อชาติ นัดหมายสื่อมวลชน โดยมีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคหรือกองเชียร์ ร่วมพูดคุยและให้กำลังใจ 

นายจตุพร ในฐานะผู้สนับสนุนพรรค เปิดเผยว่ามีความกดดันสูงกว่าเมื่อครั้งลงสนามจริง โดยเห็นว่าประชาชนมีความหวังกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ยืนยันว่าพรรคจะเป็นเกาะกลางทางการเมือง ให้ทุกฝ่ายสามารถพูดคุยกันได้ แม้จะมีความคิดเห็นแตกต่าง เชื่อการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจะเป็นความหวังของประชาชนคนไทยอย่างแท้จริง ที่ผ่านมาประชาชนกลัวความไม่สงบ ประชาชนคนไทยต้องการการเลือกตั้งและการช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งเป็นภาระของพรรคการเมือง ดังนั้นอาจต้องตั้งคำถามว่า จะเดินไปสู่วันเลือกตั้งด้วยความสงบเรียบร้อยได้อย่างไร เพื่อให้การตัดสินใจของประชาชนมีโอกาสเกิดขึ้น หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่สุจริตเที่ยงธรรม และขออย่าไปตีความว่า การพูดคุยได้กับทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันหาทางออกแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง คือ การเลือกยืนข้างเผด็จการ

ด้านนายสงคราม ระบุว่า ความแตกต่างทางความคิดต้องสามารถพูดคุยกันได้ เพราะที่ผ่านมาความเห็นต่าง ได้ทำให้บ้านเมืองไม่สามารถเดินได้ นอกจากพรรคเพื่อชาติจะมุ่งลดความเหลื่อมล้ำแล้ว ยังตั้งใจจะสร้างความเป็นธรรม โดยเฉพาะในมิติของกระบวนการยุติธรรม

นายยงยุทธ ระบุว่า พรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคที่มีพื้นที่ให้ทุกคนร่วมพูดคุย มุ่งแก้ไขปัญหาด้านความขัดแย้งและตั้งใจจะแก้ปัญหาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ