ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อชาติประชุมตั้งสาขาพรรคภาคกลาง 'จตุพร' ชูพรรคเป็นประตูสู่การสร้างชาติ หวั่นกระบวนการปั่นป่วนหาเสียง ถูกนำมาใช้เป็นข้ออ้างเลื่อนเลือกตั้ง

พรรคเพื่อชาติจัดประชุมจัดตั้งสาขาพรรคและเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาพรรค ในเขตพื้นที่ภาคกลาง ที่จังหวัดสมุทรปราการ ภายในห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อชาติเข้าร่วม อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. , นายอารีย์ ไกรนรา, นายธนาวุธ วิชัยดิษฐ์, นายเจ่ง ดอกจิก แกนนำ นปช.

ช่วงบ่ายเป็นการเปิดสถาบันพัฒนาการเมืองพรรคเพื่อชาติ โดยนายจตุพร บรรยายผ่านหัวข้อ 'ฟื้นประชาธิปไตย ก้าวไปด้วยกัน' โดยมีเนื้อความตอนหนึ่งว่า ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติมีความมั่นใจว่าพรรคเพื่อชาติซึ่งมีแนวทางที่ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่นิยมความขัดแย้งรุนแรง มองคนเห็นต่างไม่ใช่ศัตรู เน้นการพูดคุยทำความเข้าใจ จะเป็นพรรคการเมืองที่เป็นประตูไปสู่การสร้างชาติอย่างแท้จริง ซึ่งในขณะนี้ทุกฝ่ายต่างเห็นพัองไปในทิศทางเดียวกันว่าจะต้องมีการพูดคุยกัน เพื่อนำประเทศไปสู่ความสงบ แต่ยังไม่มีการปฏิบัติอย่างจริงจัง 

นายจตุพร กังวลว่าการเดินหาเสียงของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งมีประชาชนออกมาต่อต้านคัดค้าน อาจมีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นตามมา หากบางพรรคการเมืองเดินหาเสียงบ้าง แล้วมีคนออกมาต่อต้านเช่นกัน สถานการณ์จะถูกนำไปขยายความว่ามีความไม่สงบเกิดขึ้น และนำไปสู่การใช้เป็นข้ออ้างเลื่อนการเลือกตั้งอีกครั้ง 

นายจตุพร เปรียบพรรคเพื่อชาติเหมือนเรือประมงชายฝั่ง ที่ขนาดของเรือกำลังใหญ่ขึ้นทุกวัน เพราะประชาชนให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในสถานการณ์การเมืองภายใต้รัฐธรรมนูญปัจจุบันจำเป็นที่จะต้องมีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย