ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวฮอกไกโดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 39 รายแล้ว ในขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ด้านนายชินโซ อาเบะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังญาติผู้เสียชีวิตและสำรวจความเสียหาย

สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แมกนิจูด บนเกาะฮอกไกโดได้เพิ่มเป็น 39 รายแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค และทางสัญจรทางบกกับทางอากาศให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง 

เจ้าหน้าที่มากกว่า 7,000 คน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงช่วยกันค้นหาผู้สูญหายในเมืองอัตสึมะ ซึ่งแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทำให้เกิดดินถล่มปิดทับบ้านเรือนรุนแรงสุด

ในขณะที่บริษัทเดินรถฮอกไกโด เรลเวย์ (Hokkaido Railway) กลับมาเดินรถได้บางเส้นทาง แต่เส้นทางส่วนใหญ่ยังถูกยกเลิกอยู่ 

ด้านนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เดินทางไปเกาะฮอกไกโด ที่เมืองซัปโปโร ที่ได้รับความรุนแรงจากแผ่นดินไหว เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังกับผู้ประสบภัยและญาติผู้เสียชีวิต พร้อมสำรวจความเสียหายของถนนที่เกิดจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

แผ่นดินไหวครั้งนี้นับว่าเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในญี่ปุ่นภายในเวลาแค่ 1 สัปดาห์ หลังจากที่นครโอซากาและเมืองใกล้เคียงทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นถูกพายุไต้ฝุ่นเชบีพัดขึ้นถล่ม เมื่อวันอังคารที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 11 รายและสร้างความเสียหายให้กับสนามบิน ท่าเรือ และบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมาก  

ที่มา : Kyodo News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง