ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่สภา เตรียมพร้อมเอกสารอำนวยความสะดวก รองรับสมาชิก สนช.ลาออก รองประธาน สนช.คาด สมาชิกเกิน 60 คน ได้รับแต่งตั้งจาก คสช. ให้เป็น สว.

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติจำนวนหลายคน ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา เจ้าหน้าที่สภาจึงเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะเอกสารการลาออก ซึ่งได้รับการประสานจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเสนอรายชื่อประมาณวันที่ 10 พ.ค. 2552 ดังนั้นการลาออกจะต้องดำเนินการ ตั้งแต่วันนี้ไปถึง ก่อนวันที่ 10 พ.ค. นี้

รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่า จากการสอบถามคาดว่าจะมีสมาชิก สนช.เกิน 60 คนยื่นใบลาออก แต่ไม่ยืนยันในตัวเลขดังกล่าวเพราะเป็นการพูดคุยระหว่างบุคคลที่มีความสนิทสนมกันเท่านั้น

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 30/2562 ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย ที่ห้องประชาธิปก สถาบันพระปกเกล้า อาคารรัฐประศาสนภักดี มีวาระพิจารณาทบทวนร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.... ให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกระทรวงอุดมศึกษา

นอกจากนี้ ส.ว.ที่ถูกแต่งตั้งจะต้องลาออกจากกรรมการบริษัทเอกชน กรรมการสภามหาวิทยาลัย และกรรมการกฤษฎีกาด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงข้อร้องเรียนต่างๆ โดยเฉพาะ ลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งในประเด็นการเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยงานรัฐ และประเด็นถือหุ้นสื่อ ที่เป็นประเด็นร้อนของ ส.ส. ตลอดเดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง