ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ มี “อาการไม่รุนแรงมาก” และกำลังได้รับยาแพกซ์โลวิดเพื่อรักษาอาการป่วย โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะทำการกักตัวในทำเนียบขาว และปฏิบัติหน้าที่เต็มเวลา

คาริน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกประจำทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่า ไบเดนที่เคยได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส และได้รับการฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้นแล้วอีกสองครั้ง ถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีอาการป่วยจากโควิด-19 ไม่รุนแรงมาก พร้อมกันนี้ ทางแพทย์ได้ทำการรักษาไบเดนด้วยการให้ยาแพกซ์โลวิดแล้ว

ปัจจุบันนี้ ไบเดนกำลังปฏิบัติตนตามข้อแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) โดยไบเดนจะทำการกักตัวอยู่ในทำเนียบขาว และจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ของตนเองต่อเนื่องตลอดระยะเวลาของการกักตัว ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวผ่านทางสายโทรศัพท์ และจะเข้าร่วมการประชุมประจำวันผ่านโทรศัพท์และระบบซูม

ไบเดนจะทำการกักตัวจนกว่าผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะมีผลเป็นลบ ก่อนที่จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่นอกห้องกักตัวในทำเนียบขาว เพื่อลงพื้นที่และพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนตามปกติอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ทำเนียบขาวระบุว่า เพื่อความโปร่งใสของการทำงาน ทำเนียบขาวจะทำการรายงานและอัพเดทอาการของประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นระยะในรายวัน พร้อมยืนยันว่าไบเดนจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ของตนต่อเต็มระยะเวลา ถึงแม้จะตรวจพบว่าติดโควิด-19 ก็ตาม

นอกจากนี้ ทำเนียบขาวได้แจ้งเรื่องการติดโควิด-19 ของไบเดน ไปยังผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แก่ สมาชิกรัฐสภาบางราย และเจ้าหน้าที่สื่อที่มีปฏิสัมพันธ์กับไบเดน ขณะการเดินทางเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) แล้ว โดยไบเดนมีการตรวจหาเชื้อล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. โดยพบผลเป็นลบ ก่อนตรวจพบว่าตนติดเชื้อในช่วงเวลาเช้าของวันนี้ (21 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ


ที่มา:

https://www.whitehouse.gov/briefing-room/statements-releases/2022/07/21/statement-from-press-secretary-karine-jean-pierre/