ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' แนะ ผบ.ตร.ลงมือลุยสอบสวนคดี 'แตงโม' ด้วยตัวเอง เผย 'ดาราสาว' เคยส่งไลน์มาขอโทษผ่านคนของ 'พานทองแท้' ส่วนปมพิพาทขัดแย้ง 'ยูเครน-รัสเซีย' แนะไทยต้องไม่ฝืนกฎบัตรสหประชาชาติ แต่ต้องไม่หนุนการรุกราน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 2565 โทนี่ วู้ดซัม Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุผ่านรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้จากไป คือ พิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่่ตนเคารพอย่างสนิทใจ ท่านเป็นคนมีหลัก และควรได้เป็นนายกฯ ตอนพรรคประชาธิปัตย์ชนะ 100 เสียง แต่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ต้องการเป็นนายกฯ ต่อ จึงให้ ส.ส.ทางภาคใต้ พิชัยไม่มี ส.ส.ฐานเสียงสนับสนุนเท่าไร ส.ส.ภาคใต้สนับสนุน พล.อ.เปรม ท่านเข้มแข็งก่อนจากไปก็ยังมีการอัดเทปอำลา ขอแสดงความเสียใจ

คนที่ 2 เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ ตอนผมกลับไปเมืองไทยปี 2551 เศรษฐาจัดคอนเสิร์ต ที่สยามพารากอน ตนเป็นแฟนคลับ เศรษฐา

คนที่ 3 ที่อยากจะแสดงความเสียใจ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดง แม้จะขึ้นเวทีว่าตนและ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอนหลังขอโทษเข้าใจผิด ฟังความข้างเดียว ล่าสุด ตอนปีใหม่ก็ส่งไลน์มาขอโทษคนของพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของตน ตอนหลังเข้าใจแล้วมีเหตุมีผล เรื่องนี้ข่าวใหญ่ดังมาก ตนเชื่อฝีมือ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่เก่งเรื่องการสืบสวน ขอให้ทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อให้ยุติข้อกล่าวหา เพราะบ้านเมืองมีเรื่องต้องเดินต่อไปเยอะ คนสงสัยว่าตายด้วยอุบัติเหตุหรืออะไร ถ้าผบ.ตร.ลงมาเล่นเองก็จะชัดเจนขึ้น

มีผู้ถามถึงการเขียนหนังสืออัตชีวประวัติของโทนี่ โดย โทนี่ ระบุว่า เวลาเหลือน้อยก็คงต้องเขียนให้ลูกหลาน เขียนลึกกว่า มีเวลาเหลือน้อยแล้วเพียงแค่ 40 ปีเองอยากจะเขียนยาวจนกว่าจะกลับประเทศไทย

โทนี่ ทักษิณ -6937-4B97-ACFA-BE6ADCB27D11.jpeg

'โทนี่' แนะท่าทีไทยต้องไม่ฝืนสากล ไม่หนุน 'รัสเซีย' รุกราน 'ยูเครน'

โทนี่ ยังระบุผ่านรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ภายใต้หัวข้อ 'ไทยแลนด์แสนวิกฤต” โควิดยังไม่ซา เอาอีกแล้วหว่ารัสเซีย-ยูเครน' โดยก่อนเริ่มต้นรายการ โทนี่ได้ระบุถึงสถานการณ์ของโรคโควิด-19ว่า ขณะนี้เชื้อไม่แรง การตั้งเงื่อนไขเข้าและออกประเทศ ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร ตอนที่ตนไปสวิตเซอร์แลนด์ มีเพียงวีซ่าก็เข้าไปได้เลย ไม่ต้องใส่หน้ากากกันในอาคาร ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูง ดังนั้น ขอให้ผ่อนคลายได้แล้วเพื่อชีวิตเป็นอยู่ของคนไทยและเศรษฐกิจไทย

จากนั้น โทนี่ ระบุว่า วันนี้พูดถึงปัญหาความขัดแย้งของรัสเซีย ที่ส่งกองกำลังไปบุกประเทศยูเครน ว่า โดยมีผู้ที่มีเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยสรุปสั้นๆว่า สงครามรักในแดนนรก ผัวรัสเซีย เมียยูเครน กิ๊กคือนาโต และสหรัฐฯ ผัวเมียไม่รักกันมานานแล้ว เมียอยากอยู่กับกิ๊ก กิ๊กบอกให้เลิกผัวจริงจัง ผัวรู้โมโหยิงปืนถล่มบ้านเมีย สะท้อนว่า จะจดทะเบียนเดิมยูเครนอยู่ในสหภาพโซเวียต มีรัสเซียพี่ใหญ่ และ บอริส เยลต์ซิน อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย ก็เป็นคนนำ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เข้าสู่การเมือง

โทนี่ย้ำว่า ในหลายประเทศทางตะวันตกแนวร่วมสหรัฐฯ ก็ประณามรัสเซียใช้ความรุนแรงบุกรุกประเทศยูเครน แม้แต่สวิตเซอร์แลนด์ เป็นกลาง 200 ปี ก็ยืนยันมาแซงชั่นทางการเมืองกับรัสเซีย สิงคโปร์พันธมิตรสหรัฐฯ ก็ประณามรัสเซีย ส่วนไทยก็เป็นเพื่อนรัสเซีย ใกล้ชิดมากกว่ายูเครน ยกเว้นซื้อรถถังเก่ายูเครน ดังนั้น ไทยต้องวางตัวให้เหมาะสม แม้จะไม่กล้าประณามต้องยืนยันหลักการไม่ฝ่าฝืนกฎบัตรสหประชาชาติ การเจรจาทางการทูต โลกควรใช้วิธีการนี้ ไม่ใช่สงคราม เพราะเวลาเกิดสงครามจะเกิดคนพลัดถิ่นจากภัยสงครามก็จะเกิดปัญหาความยากจน ผลที่จะตามมาหลายอย่าง

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากราคาพลังงาน แก๊ส และน้ำมัน ส่วนจีนเป็นพันธมิตรกับรัสเซียเสนอให้เจรจาทางการทูต เมื่อเลยไปแล้ว จีนก็เพิ่มการสั่งซื้อพลังงานแล้วสิ่งที่มีชีวิตหรือสัตว์โลกทั้งหลายต้องปรับตัว ถ้าวันนี้รัสเซียถูกบีบก็ต้องปรับตัว โดยเป็นโอกาสอันหนึ่งของจีน โดยจีนดิจิทัลหยวนก็มีแล้ว การจะหนีออกจากดอลลาร์ก็จะเร็วขึ้น สกุลเงินหยวนจะโดดเด่นในเวทีเศรษฐกิจโลกอีก

โทนี่ ระบุว่า จุดยืนประเทศไทยต้องไม่ฝ่าฝืนกฎหมายสากลหรือกฎบัตรสหประชาชาติ การไปรุกรานไม่ควรได้รับการสนับสนุน แต่เราไม่ต้องถึงประณาม แต่ยืนยันถึงกฎหมายสากลที่ประเทศไทยควรยืนยัน ตนและ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เป็นเพื่อนกัน แต่หลักการควรยืนตรงนี้ เหมือนเหตุการณ์กัมพูชา ตนกับ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพชา เพื่อนรักก็ต้องยืนบนหลักการ ความเป็นเพื่อนยังมีอยู่ ประเทศไทยควรยืนตรงนี้

โทนี่ระบุว่า โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เป็นดาราตลกหัวไว จะพลิกตลอด แต่ตนเห็นว่าการเป็นนักแสดงช่วย ประธานาธิบดียูเครนไปเยอะ จะออกนาโต แล้วไปขอไครเมียคืน

โทนี่ระบุว่า ส่วนการเป็นเจ้าภาพเอเปค 2022 ถ้าหากปูตินจะมา ถ้าประเทศไทยเชิญปูติน แล้ว โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บอกไม่ไป จะมีเหตุการณ์นี้ถ้ามันเกิดไม่จบ

โทนี่ระบุว่า การแซงชั่นจะเดือดร้อนพวกเจ้าสัวรัสเซีย เพราะถูกยึดเงินในต่างประเทศไม่ให้ทำกิจกรรมธุรกรรมทางการเงินในต่างประเทศ วันนี้ค่าเงินรัสเซียก็ตก ทั้งนี้ยูเครนไม่ถอยออกจากองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต : NATO) จะไม่จบ แล้วสหรัฐฯ หรือตะวันตกเข้ามาเกี่ยวข้องการสู้รบมากขึ้นโดยส่งเครื่องบินมาให้ยูเครนใช้ ถ้าเป็นลักษณะขยายวงสู้รบให้หนักขึ้น เจรจาไม่ยอมถอยความเป็นสมาชิกนาโตก็คิดว่าไมจบยืดเยื้อขยายแน่นอน 

"โอกาสรัสเซียถอย คือ ยูเครนต้องถอยออกจากนาโต" โทนี่ ระบุ