ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่'ยืนยันไม่เคยถูก 3 ป.ดีลการเมือง ย้ำตัวเองไม่มีสถานะเจรจากับใคร มีแต่คุยกับคนไทยที่มาเยี่ยม ชี้ 'ประวิตร' เคยพูดให้รอผลเลือกตั้ง ต้องเจรจากันหลังเลือกตั้ง แต่ยังมี ส.ว.เป็นพรรคใหญ่อยู่

วันที่ 29 มี.ค. 2565 ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ในช่วงท้ายรายการมีการถาม โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีฝั่งไทยมีกระแสข่าวหนาหูทำนอง 3 ป.ส่งคนไปคุยกับ โทนี่ เรื่องดีลการเมือง ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจและบัตรเลือกตั้ง ทำให้ โทนี่ ชี้แจงทันที่วา "สาบานได้ลูกผู้ชายไม่มีใครมาคุยกับผม และผมไม่คุยกับใคร มีแต่คุยสถานการณ์การเมืองกับคนไทยที่มาเยี่ยม แต่ไม่เคยขอร้องใคร ไม่เคยเอาคำพูดใครมาเจรจากับผม"

ถามว่า โทนี่พร้อมเปิดเจรจาหรือไม่ โทนี่ระบุว่า "ผมไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้มีสถานะอะไร ถ้าเจรจากับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่า เจรจา ผมไม่มีสถานะจะเจรจา

ถามว่า โทนี่มีคนเคารพนับถือ โทนี่ ระบุว่า วันนี้เขาอยู่หน้างานรู้สถานการณ์ดีกว่าตน ตนไปบอกไม่ได้ ตนนิสัยประชาธิปไตยไม่เคยสั่งใคร ครอบงำใคร 

ถามต่อว่า แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่เคยปิดประตูจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โทนี่ ระบุว่า พล.อ.ประวิตรบอกก็คือให้เลือกตั้งเสร็จก่อน ถึงจะรู้จะเจรจายังไง เป็นหลักทั่วไปของการเมือง การเมืองเลือกตั้งประชาชนเลือกใครมาเท่าไร พรรคใหญ่สุดจะเริ่มคุย แต่พรรคใหญ่สุดคือ พรรค ส.ว.