ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' ลั่นไม่เกี่ยวกับผม​ ปม 'ธาริต' อ้างถูก 'บิ๊กทหาร' ขู่ทำคดี​ 99 ศพ​ จะรัฐประหาร​ โยนเป็นเรื่องของศาล​-ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ​ ฉุนหลังสื่อจี้ถามถูกโยงรัฐประหารปี​ 57 - เจอเอฟซีดักกำลังใจ​ แม่ค้าอาหารอีสาน ถาม "พี่ตู่ขารับลาบเลือดไหม"

วันที่ 10 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการร่วมทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-ลาดปลาเค้า​ ถึงกรณีที่ ธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พาดพิงว่าสาเหตุที่ทำรัฐประหารปี 57 เพราะต้องการตัดตอนคดีการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53​ ว่า​ ตนไม่ขอตอบ​ เป็นเรื่องของศาล​ ไปดูเรื่องหลักฐานแล้วกันไม่เกี่ยวกับผม 

เมื่อถามย้ำว่า ธาริต อ้างว่าถูกบิ๊กทหารข่มขู่หากทำคดี 99 ศพ​ จะมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับผม ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

เมื่อถามย้ำว่า ธาริต กล่าวอ้างว่ามีการเชื่อมโยงกับการรัฐประหารเมื่อปี 57 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงอย่างมีอารมณ์ ว่า​ เชื่อมโยงอย่างไร ก็ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ

เมื่อถามต่อว่าถือเป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว​ว่า​ ไปคิดเอาเอง​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ ถามอยู่ได้​ 

ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมีบรรดาแฟนคลับมายืนรอให้กำลังใจ เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่และมอบดอกไม้​ พร้อมเซนหนังสือ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแซวว่า​ ถ่ายกันมาแล้วเป็นร้อยรูป​ ก่อนที่จะมีแม่ค้าขายอาหารอีสานที่อยู่ริมถนนบริเวณทางลงสถานีตะโกนถามว่า "พี่ตู่ขา​ ลาบเลือดสักจานไหมคะ" ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้หันกลับไปถามว่าอะไรนะ ก่อนที่ทีมผู้ติดตามนายกรัฐมนตรี​ จะบอกว่า​ แม่ค้าขายอาหารอีสาน ลาบ​ น้ำตก​ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปกติแล้วรับประทานลาบดิบหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่าไม่ทาน​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถกลับอย่างอารมณ์ดี

ขณะที่ช่วงท้ายก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะก้าวขึ้นรถผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามย้ำว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ ตกลงจะไม่ให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี​แล้วใช่หรือไม่นอกจาก พีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไปถึงการชี้แจงเรื่อง ธาริตมหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบเพียงแต่โบกมือปฏิเสธ​ และกล่าวว่ากับพลขับว่า ไปได้แล้วไป๊ และก็เคลื่อนรถออกในทันที