ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'​ ไม่ตอบกำหนดเวลาประกาศอนาคตการเมือง -แจงข่าวแยกทาง 'ประวิตร​' ซบรวมไทยสร้างชาติ​ บอก​ขอให้อยู่ในบรรยากาศแห่งความสุขก่อน​ จ่อลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ถิ่น 'สันติ' 24 พ.ย.นี้

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถาม ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการประกาศอนาคตทางการเมือง หลังจากที่มีกระแสข่าว เข้าไปลา พล.อ.​ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น โดยทักทายสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า​ "สวัสดีจ้ะ ขอให้อยู่ในบรรยากาศช่วงเวลาแห่งความสุขก่อนแล้วกัน​" ก่อนที่จะเดินขึ้นห้องทำงาน ภายในตึกไทยคู่ฟ้าทันที

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า วันที่ 24 พ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์​ มีกำหนดการลงพื้นที่ไปติดตามมาตรการช่วยเหลือชาวนา จ.เพชรบูรณ์ โดยกำหนดการมีดังนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะไปตรวจเยี่ยมหัวหน้าส่วนส่วนราชในพื้นที่ และร่วมกิจกรรม KICK OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีผลิต 2565/66 และพบปะกับ ส.ส. ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่เพชรบูรณ์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ ซึ่งกำหนดการเบื้องต้นจะใช้เวลาลงพื้นที่ทั้งหมด 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ทั้งนี้การลงพื้นที่ของนายกฯ เป็นที่จับตาเนื่องจาก จ.เพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่ของ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีข่าวว่าอาจจะยังคงอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ดังนั้นการลงพื้นที่ในครั้งนี้ จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ ภายหลังมีกระแสข่าว 2ป.แยกทางทางการเมืองกัน