ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ เมิน ปชป.ขู่โหวตไม่ไว้วางใจหาก พปชร.เดินหน้าส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เขต 3 ชน ปชป. ด้าน 'เทพไท' ยกเสียงประชาชนค้าน พรรคร่วมรัฐบาลลงแข่งกันเองในศึกเลือกตั้งซ่อม

วันที่ 1 ก.พ. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถ้าพรรคพลังประชารัฐไม่ยึดมารยาทในการส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ก็ไม่ต้องยึดมารยาทการเมืองในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า แล้วแต่จะคิด

เมื่อถามว่า เชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะคุมเกมในสภาได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ผมยังไม่รู้ ว่าเขาคิดกันยังไง แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องร่วมมือกัน"

เมื่อถามย้ำถ้าพรรคพลังประชารัฐไม่ยึดมารยาททางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ก็จะไม่ยึดบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ 

ส่วนถ้าพรรคร่วมีรัฐบาลร่วมมือกัน ทำไมพรรคพลังประชารัฐถึงส่งแข่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่หลีกทางให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ก็คราวที่แล้ว เราแพ้นิดหน่อย ก็สู้กันคราวที่แล้ว แล้วคนเขาก็อยากลง จะทำอย่างไร พร้อมเชื่อว่าจะไม่บานปลาย เพราะเป็นเรื่องของจังหวัด

'เทพไท'ชี้เลือกตั้งซ่อม ยกเสียงประชาชนไม่อยากเห็นพรรคร่วมลงแข่งกัน

ด้าน เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ว่า จากการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชน หลังจากถูกคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้พ้นจากสมาชิกภาพการเป็นส.ส.แล้ว ก็ได้รับกำลังใจและความเห็นใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทุกคนพร้อมจะสนับสนุนผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ไม่ว่าพรรคจะคัดเลือกบุคคลใดเป็นตัวแทนในการลงสมัครรับเลือกตั้งก็ตาม แต่จากการสอบถามพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป อยากจะให้การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เป็นเหมือนกับการเลือกตั้งซ่อมในทุกครั้งที่ผ่านมา คือมีการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรคฝ่ายรัฐบาล กับตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน เพื่อวัดคะแนนความนิยมในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล และการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายค้านในช่วงที่ผ่านมา และยิ่งจะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในวันที่ 16-19 ก.พ.นี้ เมื่อมีการลงคะแนนเสียงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็จะเป็นการวัดความนิยมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผ่านการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 7 มีนาคมนี้ด้วย

จากการสอบถามความเห็นของประชาชน ไม่อยากจะเห็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผู้สมัครแข่งขันกันเองในการเลือกตั้งซ่อม เพราะจะก่อให้เกิดความแตกแยกขึ้นภายในพรรคร่วมรัฐบาล และจะไม่เป็นผลดีต่อเสถียรภาพของรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะไม่สามารถเป็นดัชนีชี้วัดความนิยมของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันได้ แต่ถ้าเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ก็เป็นสิทธิของพรรคการเมืองทุกพรรค ที่จะลงสนามแข่งขันกันอย่างเสรี แต่เมื่อเป็นการเลือกตั้งซ่อม ก็ควรจะเป็นการแข่งขันกัน ระหว่างผู้สมัครของพรรคการเมืองตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน กับผู้สมัครของพรรคการเมืองตัวแทนรัฐบาล เหมือนกับประเพณีทางการเมืองที่ถือปฏิบัติกันมาในอดีต

สำหรับความคืบหน้าในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต3 ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น จะมีการประชุมสมาชิกพรรคเพื่อรับฟังความคิดเห็นหรือไพรมารีโหวตในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ที่เรือนไทยทักษิณา อ.ชะอวด โดยมีนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหา และราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรค จะเป็นตัวแทนของคณะกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย จนถึงบัดนี้มีผู้แสดงความจำนง คือ พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เพียงคนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง