ไม่พบผลการค้นหา
‘เทพไท’เผย มติ ปชป.สาขา 3 จ.นครศรีธรรมราช เอกฉันท์เคาะ ‘พงศ์สินธุ์’ ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมแทน ‘เทพไท’ จ่อชง กก.บห.ไฟเขียว 5 ก.พ.นี้ ด้านอดีตผู้สมัคร พปชร.แสดงจำนงขอลงสู้กับ ปชป.

วันที่ 2 ก.พ. 2564 เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ผลการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ สาขาเขต 3 จ.นครศรีธรรมราชข้อความว่า วันนี้ (2 ก.พ.) เวลา 9.30 น. ที่เรือนไทยทักษิณา ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด มีการประชุมสามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ ประจำเขตเลือกตั้งที่3 จ.นครศรีธรรมราช โดยมีวาระการรับรองรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ที่คณะกรรมการสรรหาฯ จัดส่งรายชื่อผู้แสดงความจำนง 1 คน คือ พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ซึ่งที่ประชุมโดยมีนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ภาคใต้) เป็นประธานในการประชุม และมี ชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ สุรศักดิ์ วงศ์วนิช ประธานสาขาพรรค และสมาชิกจำนวน 200 คน เข้าร่วมประชุม 

เทพไท ระบุว่า ที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์รับรองให้ พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้พ้นจากการเป็นส.ส.แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งซ่อม หลังจากนี้ ชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาฯ จะนำรายชื่อของพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อมีมติให้ความเห็นชอบในวันที่ 5 ก.พ. 2564 ก่อนการเปิดรับสมัครเลือกตั้งของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)ในวันที่ 11-15 ก.พ.นี้

ด้าน ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้มีการรายงานให้ที่ประชุม ส.ส. ทราบว่า หลังจากการที่พรรคฯ ได้ปิดรับสมัครบุคคลที่จะมาสมัครเป็นผู้ลงรับเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา มีผู้มาแสดงความจำนงลงสมัคร 1 คน คือ พงศ์สิน เสนพงศ์ และคณะกรรมการสรรหาของพรรคฯ ได้นำรายชื่อเพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค เขตเลือกตั้งที่ 3 ในวันนี้ (2 กพ.) โดยการรับฟังความเห็นดังกล่าวก็ได้สนับสนุนให้ พงศ์สินธุ์ เป็นผู้ลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 3 ในนามพรรค ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จะได้ทำบันทึกการดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายเพื่อแจ้งให้คณะกรรมการสรรหาได้ทราบผลการรับฟังความคิดเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาภายในพรุ่งนี้ (3 กพ.) และคณะกรรมการสรรหาจะได้นัดประชุมในวันที่ 4 กพ. เพื่อสรุปผลการสรรหา และเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 5 กพ. นี้ ก็เสร็จสิ้นกระบวนการในการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรคฯ 

ราเมศยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาว่า พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกกังวลใจและไม่สบายใจกับเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศพม่า โดยหวังว่าทุกภาคส่วนจะร่วมแรง ร่วมใจกันหาทางออกเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว เพื่อทุกฝ่ายจะได้หันหน้าเข้าหากันเพื่อช่วยกันทำให้สถานการณ์ของประเทศกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคม เศรษฐกิจการเมือง ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเมียนมาโดยรวมต่อไป

อาญาสิทธิ์ พลังประชารัฐ นครศรีธรรมราช 508.jpg

'อาญาสิทธิ์' พร้อมแก้มือเลือกตั้งซ่อม

ขณะที่ อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 เดินทางโชว์ตัวที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาแสดงความจำนงเพื่อขอลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 3 เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ก่อนที่กรรมการบริหารจะประชุมเพื่อเลือกตามขั้นตอน  

ทั้งนี้ พร้อมแข่งขันกันพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ อาญาสิทธิ์ มองว่า ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดก็แล้วแต่ มันคือวิถีทางประชาธิปไตย ที่จะต้องมีการเลือกตั้ง ให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ 

ส่วนมองว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะดุเดือดหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ประกาศจะรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ อาญาสิทธิ์ ระบุว่า ไม่ได้เป็นการรักษาแชมป์ เพราะไม่ใช่นักมวย แต่มองว่าเป็นเรื่องของการทำงาน วัดกันที่ความดี ความสามารถ และประชาชนให้ความเชื่อถือ ตนจึงขอเสนอตัวลงแข่งขันในครั้งนี้ และไม่กังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะตนยืดหลักธรรมะ เพราะปฏิบัติและพูดความจริง ไม่ไปกลั่นแกล้งใคร และจะไม่ทำอะไรที่ขัดหลักประชาธิปไตย และขณะนี้ยังไม่ได้แสดงตนที่จะลงสมัครกับพลเอกประวิตร เพียงแต่ทำตามขั้นตอนปฎิบัติเท่านั้น และไม่ทราบว่าพรรคจะเลือกใครลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ วันนี้เดินทางมาที่ทำการพรรคพลังประชารัฐก็เพื่อพบปะกับ ส.ส.ภาคใต้ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และยังไม่ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างใดด้วย

ส่วนจะได้รับเลือกหรือไม่ได้รับเลือก ก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น ซึ่งส่วนตัวก็รู้จัก เทพไท และน้องชายของเทพไทเป็นอย่างดี เพราะทำงานในพื้นที่ก็ได้เจอกัน แต่ก็ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ได้คะแนนห่างจาก เทพไท ไม่มาก แต่ครั้งนี้เชื่อมั่นว่าประชาชนจะไว้วางใจพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง