ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพอิสราเอล ระบุว่า ทหารคนหนึ่งของกองทัพอิสราเอล ถูกสังหารด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ซึ่งมีรายงานว่าถูกยิงโดยกองพลน้อยกอสซัมของกลุ่มฮามาส กลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ ระหว่างช่วงการบุกค้นโจมตีในฉนวนกาซาโดยกองทัพอิสราเอล

รายการระบุอีกว่า มีทหารอีก 3 นายได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ต.ค.) ในขณะที่กองพลน้อยกอสซัม ซึ่งเป็นฝ่ายติดอาวุธของกลุ่มฮามาส ได้ประกาศในบัญชีผู้ใช้ Telegram ว่า กองกำลังกอสซัมได้ผลักดันกองกำลังอิสราเอลออกไปจากพื้นที่แล้ว

กองทัพอิสราเอลระบุว่า มีทหารอิสราเอล 1 นายเสียชีวิต ขณะที่ “อีกนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บปานกลาง และอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อันเป็นผลมาจากขีปนาวุธต่อต้านรถถัง” ทั้งนี้ กองทัพอิสราเอลกล่าวว่าจุดประสงค์ของการบุกค้นโจมตีโดยกองทัพอิสราเอลครั้งนี้ เป็นไปเพื่อค้นหาตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไป ในพื้นที่ ข่าน ยูนิส ของฉนวนกาซา และเพื่อ “ขัดขวางโครงสร้างพื้นฐานของผู้ก่อการร้าย”

ในขณะนี้ กองกำลังอิสราเอลกำลังดำเนินการเข้าจู่โจมข้ามชายแดน โดยกองทัพอิสราเอลมีจุดมุ่งหมายในการบุกค้นโจมตี เพื่อเคลียร์พื้นที่และรวบรวมข้อมูลข่าวกรอง เกี่ยวกับกลุ่มตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไป 

ตามรายงานของ ตาเร็ก อาบู อัสซูม ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว Al Jazeera ซึ่งรายงานมาจากพื้นที่ ข่าน ยูนิส ในฉนวนกาซา การเข้าจู่โจมโดยกองทัพอิสราเอลกำลังบังคับให้กลุ่มฮามาสต้องเตรียมความพร้อม สำหรับการรุกรานภาคพื้นดินโดยอิสราเอล ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน

“ความพยายามของอิสราเอลในลักษณะนี้ ในการบุกเข้าไปในฉนวนกาซา (กำลัง) ถูกเผชิญหน้าโดยนักรบปาเลสไตน์ ซึ่งกำลังพยายามเตรียมตัวให้พร้อมเพียงพอ เพื่อเผชิญหน้ากับการบุกรุกภาคพื้นดินที่เป็นไปได้และมีโอกาสจะเกิดขึ้นภายในดินแดนที่ถูกปิดล้อม” อัสซูมกล่าวก่อนระบุเสริมว่า สถานการณ์ภาคพื้นดินในฉนวนกาซานั้น “สะเทือนใจ” และเงื่อนไขด้านความปลอดภัยภายในฉนวนกาซานั้น “คาดเดาไม่ได้”

โมฮัมเหม็ด จัมจูม ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว Al Jazeera รายงานจากกรุงเยรูซาเลมตะวันออกที่ถูกยึดครองว่า การสังหารทหารนายนี้เป็นสิ่งที่กองทัพอิสราเอลจะตอบโต้ด้วยการ “ดำเนินการอย่างจริงจัง” ในขณะที่สงครามฮามาส-อิสราเอลยังคงดำเนินต่อไป

เหตุการณ์โจมตีด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ซึ่งส่งผลให้มีทหารอิสราเอลเสียชีวิต 1 นาย เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่อิสราเอลยังคงทิ้งระเบิดใส่ฉนวนกาซาต่อไป ซึ่งดำเนินมาเป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์ เพื่อตอบโต้การจู่โจมของกลุ่มฮามาสในอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา


ที่มา:

https://www.aljazeera.com/news/2023/10/22/israeli-soldier-killed-during-ground-raid-in-gaza-israels-army-says?fbclid=IwAR2HMzJG95BwCE7O0v98oAoYGMWKXomXWg3cBifLo5xqONQIHuv6moqKtfI