ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ​มามุกใหม่​ ใช้เวลาแถลง​ผล สมช.เพียง​ 4 วิ​ ก่อนเมินตอบ​ปม 'ไพศาล' ปูด 'ประวิตร​' เตรียมชงเสนอนิรโทษกรรมผู้ทำความผิดการเมือง​-​เคลียร์ใจ​ 'ป้อม' ลงพื้นที่ปาดหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน​ ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566 โดยนายกรัฐมนตรีเดินลงมาจากตึก (สมช.) และเดินมุ่งตรงมาที่โพเดียม พร้อมวางเอกสาร​ โดยใช้เวลาเพียง 4 วินาที​ ระบุสั้นๆ เพียงว่า​ "สวัสดีครับ การประชุมสภาความมั่นคงชาติครั้งที่ 1/2566 ทุกอย่างเป็นไปตามเอกสารแถลงข่าว" และตบไปที่โพเดียมหลายครั้ง​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถในทันที​

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามถึงกรณี ไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และนักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า​ ลุงป้อมประกาศพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งชูธงนโยบาย "ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่" ซึ่งนโยบายนี้ จะมีการนิรโทษกรรมให้แก่ผู้กระทำความผิดการเมืองตั้งแต่ปี 2548 คือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่ม นปช.​ กลุ่ม กปปส. และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความผิดทางการเมือง เพื่อให้เป็นการเมืองไร้ขั้ว โดยนายกรัฐมนตรีก็ปฏิเสธการคำถามเช่นเดียวกัน​ ได้แต่เพียงส่ายหน้า​ และไม่เปิดลดกระจกลงมาทักทาย พล.อ.สุพจน์​ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สนช.) ที่มารอส่งเช่นเคย รวมไปถึงปฏิเสธการตอบคำถามว่า มีการเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ เนื่องจากในช่วงหลัง พล.อ.ประวิตร มักจะลงพื้นที่ปาดหน้านายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ระหว่างการประชุม​ ทั้งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร​ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ยิ้มแย้มทักทายตามปกติ​และพูดคุยกันสั้นๆ​ ก่อนการประชุม​ 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทันทีที่พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงได้บ่นกับคณะที่มารอรับว่า "ไปหาว่าเราปาดหน้านายกฯไม่ใช่ เราไปไหว้พระอยู่แล้วที่มูลนิธิเทียนฟ้า ไปไหว้ประจำ ทำบุญมาตลอดอยู่แล้ว"

จากนั้นหลังการประชุม พล.อ. ประวิตร ได้เดินออกจากห้องประชุมเป็นคนแรก และนั่งรถเดินทางกลับออกไปทันที ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ ออกจากห้องประชุมในเวลาไล่เลี่ยกัน