ไม่พบผลการค้นหา
'ดำรงศักดิ์' ผบ.ตร. ยันทางการไทยไม่แบล็คลิสต์นักข่าว CNN ปมฝ่าฝืนเข้าพื้นที่ก่อเหตุสลด ผลการสืบสวนชี้ไม่มีเจตนาทำผิดกฎหมาย เพียงปรับ 5,000 บาท เหตุวีซ่าผิดประเภท

วันที่ 10 ต.ค. 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักข่าว CNN รุกเข้าพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ว่า ไม่ได้มีการระงับวีซ่า ซึ่งตรงนี้เป็นประเด็นที่ได้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เจตนาทำผิดกฎหมายขนาดไหน และมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปตรวจสอบ พบว่า ภาพที่นักข่าว CNN นำมาเผยแพร่คือคนละวันกับวันที่มีศพอยู่ 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในขณะนั้นเป็นช่วงเวลารอยต่อกับการทำพิธีไว้อาลัย และเส้นกั้นถูกเอาออก และเมื่อกลับออกมาเส้นกั้นนั้นก็เอามาพาดไว้ตามเดิม ซึ่งดูจากข้อมูลเขาไม่มีเจตนาบุกรุกฝ่าฝืน และเขายอมรับว่ารีบมาทำข่าวจึงไม่ได้มีวีซ่าทำงานที่ถูกต้อง จึงปรับไป 5,000 บาท โดยคณะกรรมการตำรวจเป็นผู้ประสานงาน และดำเนินการจบที่ชั้นของโรงพัก 

"ยืนยันว่าไม่มีแบล็คลิสต์ เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เป็นความผิดด้านความมั่นคง และเขาก็ได้ขอโทษที่ทำให้คนไทยไม่สบายใจ และตำรวจจะเอาไปเป็นบทเรียนว่าต่อไปถ้าจะทำอย่างไร แต่โดยหลักต้องใช้วีซ่าที่ถูกต้อง" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุ