ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดงานปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน ขอทุกคนอย่าเผยแพร่สิ่งไม่ดี เพราะไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น ปฏิเสธตอบตัดสินใจนั่งนายกฯ พปชร. พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่หลังสถานการณ์ฝุ่นดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ปีแห่งวัฒนธรรมของอาเซียน ที่มีความหลากหลายและเก่าแก่เกี่ยวพันกับจารีตประเพณี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เป็นศักยภาพของอาเซียน นโยบายของเราในฐานะที่เป็นประธานอาเซียนในปีนี้เรานำสิ่งเหล่านี้มาขับเคลื่อนให้คนทั้งโลกได้รู้จักอาเซียนให้มากยิ่งขึ้น รู้ว่าจักรวาลเป็นมาของพวกเราและทุกอย่างตนเองได้เคยพูดไว้แล้ว เราต้องไม่ลืมรากเหง้าของตัวเราเอง

"วันนี้เราจะเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้ไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้า เพราะวันนี้มีธุรกิจหลายประเภทที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เราขับเคลื่อนในเรื่องของแอนิเมชั่นและอื่นๆ อีกมากมาย เราต้องใช้ 4.0 ให้เป็นประโยชน์ในเรื่องของการสร้างวัฒนธรรมอาเซียนให้ได้ จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศไทยและการเป็นเจ้าภาพที่ดีของเรา ความงดงามที่ปรากฏอยากให้เอาภาพสวยๆ งามๆ แพร่ออกไปบ้างในช่วงนี้ เพราะจะทำให้รู้สึกว่าบ้านเมืองของเรามีความสวยงาม มีประวัติศาสตร์ชาติพันธุ์ที่งดงาม สิ่งใดที่ไม่ดีขออย่าเผยแพร่กันมากนักเพราะไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ช่วงนี้สถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลดีขึ้นว่า ส่วนตัวได้ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วและขอให้ช่วยกันทำต่อไป ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามว่าได้ตัดสินใจตอบรับการทาบทามของพรรคพลังประชารัฐในการนั่งบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ แล้วหรือไม่ โดยได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง