ไม่พบผลการค้นหา
'ยุทธพงศ์' ลุยร้อง ป.ป.ช.ดาบสองหลังจบศึกซักฟอกเอาผิด รมว.คลัง-สันติ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ปมคัดเลือกเอกชนบริหารท่อน้ำส่งน้ำอีอีซี

วันที่ 31 ก.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ความคืบหน้าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา เกี่ยวกับการคัดเลือกเอกชนในการบริหารโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (ท่อส่งน้ำสายหลัก อีอีซี) ปรากฏว่าทางกรมธนารักษ์ ได้มีหนังสือลงวันที่ 26 ก.ค. ถึงกรรมการผู้จัดการบริษัท วงษ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด เรื่องการลงนามในสัญญาท่อส่งน้ำสายหลักอีอีซี

โดยกรมธนารักษ์ได้กำหนดให้มีการลงนามในสัญญาโครงการในวันที่ 3 ส.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 72 ปี ซึ่งในการอภิปรายไม่วางใจ สันติ พร้อมพัฒน์​ รมช.คลัง ตอบไม่ได้เลย แต่หลังอภิปรายผ่านไปไม่ได้สนเลยว่าคำชี้แจงตอบไม่ได้ ซึ่งตนถือว่าท่อส่งน้ำสายหลักอีอีซีเป็นมหากาฬการโกงครั้งนี้ซึ่งจะทำสำเร็จในอีก 2 วันข้างหน้า

"ที่ผิดหวังมากคือ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ที่บอกว่าโปร่งใสมือสะอาด กลับไม่สนใจ ปล่อยให้นายสันติดำเนินการทั้งหมด ดังนั้น ข้าราชการทุกคนที่ร่วมด้วยเตรียมตัวเข้าปิ้งได้เลย ผมจะยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้หมด คุณไม่ต้องห่วงเปลี่ยนรัฐบาลเมื่อไหร่ท่องส่งน้ำจะตามไปหลอกหลอนคุณแน่” ยุทธพงศ์กล่าว

ยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนจะไปยื่นเรื่องท่อส่งน้ำสายหลักอีอีซีต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิด 1.อาคม 2.สันติ 3.คณะกรรมการที่ราชพัสดุ และ 4.คณะกรรมการคัดเลือกฯ ในวันที่ 1 ส.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช.สนามบินน้ำ โดยยื่นข้อหาเข้าข่ายการปฏิบัติ หรือเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบอย่างร้ายแรง มีความผิดตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา และความผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้ว เพราะไม่เปิดให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม