ไม่พบผลการค้นหา
‘นายกฯ’ เรียก ‘ผบ.ตร.-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์‘ เคลียร์ใจ ขอให้จบปมขัดแย้ง ขอสามัคคีในองค์กร เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน ส่วนคดีว่าไปตามหลักฐาน ก่อนจูงมือแถลงข่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกัน

วันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.06 น. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีการกระทรวงการคลัง เรียก พล.ต.อ ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 11.28 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้ลงมาพร้อมกัน โดย พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ แลนด์ โรเวอร์ ทะเบียน ฮ. 5581 กลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ขณะที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จะกลับไปแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้พบนายกรัฐมนตรี พร้อมกันกับ ผบ.ตร. และจากการพูดคุยกันไม่มีอะไรแล้ว จบแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯเป็นคนเคลียร์ใช่หรือไม่ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ ย้ำว่า ขอให้ไปฟังรายละเอียด ที่ สตช. ในส่วนของคดีก็ว่าไป แต่ต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนการพักราชการเป็นอำนาจของนายกฯ ในส่วนคดี ใครมีคดีก็ว่ากันไป แต่วันนี้ความขัดแย้ง ต้องจบและกลับไปทำงานให้ประชาชน 

และเมื่อถามว่า นายกฯ ได้ฝากอะไรหรือไม่ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ ย้ำว่า ให้ทำงานให้ประชาชน ให้หน่วยงานมีความสามัคคี พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว โดยใช้เวลาหารือ 20 นาที 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า สบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้นายกฯ ไม่มีเรื่องอื่นเลย เน้นเรื่องการทำงาน และจากนี้ไปความขัดแย้งต้องเป็นศูนย์ คดีใดเกี่ยวข้องกับ ป.ป.ช. ก็ว่าไป

ส่วนการที่มีการแฉอักษรย่อนั้น ตนขอไม่พูดแล้ว เป็นเรื่องเก่า ใครมีคดีก็ไปสู้เอา แต่ความขัดแย้งทั้งหมด ต้องจบ

เมื่อถามต่อว่า รับประกันได้หรือไม่ ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า นายกฯ เน้นย้ำแล้ว ตนและ ผบ.ตร.ต้องไปช่วยกันทำ เดินหน้า ไม่มีความขัดแย้ง ต้องจบ ส่วนตัวทำหน้าที่ตามปกติอยู่แล้ว และการพูดคุยไม่ต้องจับมือกัน วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว พูดคุยกันหมดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็คุยกันแล้ว 

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทาง ออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที