ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ซักซ้อมการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในกรุงเทพมหานครเสมือนจริง ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ย้ำผู้สมัครนำเอกสารหลักฐานมาให้ครบถ้วน สามารถนำกองเชียร์มาได้ แต่เมื่อได้หมายเลขเรียบร้อยแล้ว ต้องงดใช้เสียงทันที

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ซักซ้อมการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในกรุงเทพมหานครเสมือนจริง ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และนางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมซักซ้อมและตรวจความเรียบร้อย พร้อมชี้แจงขั้นตอนการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต กรุงเทพมหานคร 30 เขต

โดยในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) ผู้สมัครที่เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น.ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัคร ให้ผู้สมัครลงทะเบียนบริเวณด้านหน้าอาคาร ได้ตั้งแต่เวลา 05.30 น. จากนั้น ผู้สมัครและผู้ติดตามจะเข้ามานั่งในส่วนที่จัดไว้ให้บริเวณโถงกลางภายในอาคาร ขณะที่กองเชียร์จะให้นั่งอยู่ด้านบนอัฒจรรย์ ซึ่งสำรองที่นั่งไว้ 1,500 ที่นั่งสำหรับผู้ที่จะมาให้กำลังใจ จากนั้น เจ้าหน้าที่ กกต.จะชี้แจงการปฏิบัติให้แก่ผู้สมัคร ก่อนจะเริ่มจับสลากในเวลา 08.30 น. เนื่องจากผู้สมัครที่เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น.จะถือว่า มาถึงพร้อมกัน โดยช่วงระหว่างที่รอการจับสลาก ผู้สมัครสามารถให้เจ้าหน้าที่ประจำเขตต่างๆตรวจสอบความเรียบร้อยของเอกสารก่อนได้ 

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลา 08.30 น.ผู้สมัครที่มาถึงก่อนเวลา หากสามารถตกลงกันได้ ก็เข้าสู่ขั้นตอนการยื่นใบสมัคร แล้วจับสลากหมายเลข

S__2293776.jpg

จากนั้น เจ้าหน้าที่ กกต.จะชี้แจงการปฏิบัติให้แก่ผู้สมัคร และจะให้ผู้สมัครตกลงกันว่าใครจะเป็นผู้สมัครคนแรก แต่หากไม่สามารถตกลงกันได้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต จะจับรายชื่อเพื่อจัดลำดับว่าใครจะได้จับสลากเบอร์ก่อน จากนั้นผู้สมัครจะจับสลากเบอร์เพื่อใช้ในการกรอกใบสมัครและใช้ในการหาเสียง

พร้อมทั้ง เน้นย้ำหลักฐานผู้สมัคร เกี่ยวกับการเสียภาษี ต้องนำใบเสร็จการเสียภาษีปี 59-61 ถ้าไม่เสียต้องมีใบ ส.ส. 4/7 หรือหนังสือยืนยันการไม่ได้เสียภาษี

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้จับสลากจะเป็นตลับมีฝาปิด ซึ่งจะเขียนชื่อผู้สมัคร ให้ผู้สมัครเห็นอย่างเปิดเผย แล้วค่อยนำใส่ตลับปิดฝา แล้วนำตลับทั้งหมดใส่พาน เพื่อให้คณะกรรมการประจำเขตการเลือกตั้งจับสลากว่า ผู้สมัครคนใด จะได้ยื่นใบสมัครก่อนหลัง จากนั้น จึงเข้าสู่กระบวนการสมัคร และจับสลากหมายเลขต่อไป 

ด้านผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เผยว่า ผู้สมัครสามารถนำกองเชียร์มาได้ รถเครื่องขยายเสียง รำวง กลองยาว สามารถเล่นได้ตามปกติ ในพื้นที่ ที่จัดไว้ให้ แต่เมื่อผู้สมัครได้จับหมายเลข ได้หมายเลขเรียยร้อยแล้ว ต้องงดใช้เสียงทันที แล้วต้องออกมาสนามกีฬาเวสน์ ไปด้วยความสงบ และไปใช้เสียงได้อีกครั้งในเขตของตัวเอง ยืนยัน การรับสมัครวันพรุ่งนี้มีความพร้อมทุกฝ่ายแล้ว 

อย่างไรก็ตาม การซักซ้อมการสมัคร ส.ส.เสมือนจริงในวันนี้ (3 ก.พ.) มีตัวแทนจากพรรคการเมือง อาทิ พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเสรีรวมไทย ที่มาฟังการชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจก่อนจะเดินทางมาสมัครในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.)

หน.ภท.สั่งลูกพรรคห้ามจัดรถแห่รถกองเชียร์ หวังช่วยลดฝุ่นพิษ PM 2.5

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยว่า วันพรุ่งนี้(4ก.พ.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครผู้สมัคร ส.ส. ขอให้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของพรรคภูมิใจไทย ไม่สร้างมลพิษในอากาศช่วยกันลดปริมาณฝุ่นพิษ PM 2.5 ห้ามจัดรถแห่รถขบวนกองเชียร์ไปให้กำลังใจในสถานที่รับสมัครเลือกตั้งและบริเวณใกล้เคียง

นายอนุทิน ระบุว่า เมื่อจะมาอาสาเป็นผู้แทนประชาชนมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนสิ่งแรกที่ต้องทำคือไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยเมื่อสมัครเสร็จแล้วให้กลับไปประชาสัมพันธ์ในเขตเลือกตั้งของตนเองพร้อมขอให้ทุกคนโชคดีได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อใช้ทำประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน