ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ปัดพูด 70 ล้านคนไม่อยากเลือกตั้ง เผยหนุน 'พล.อ.ประยุทธ์' เป็นนายกฯ ต่อ แต่ไม่รับปากช่วยงานต่อหรือไม่ เพราะอายุเยอะแล้ว แจงคนสนิททาบทาม 'เสนาะ' รับสนิทสนมส่วนตัว แต่ไม่ได้คุยการเมือง ย้ำฝ่ายความมั่นคงจับตาชุมนุมใหญ่ 22 พ.ค. ใกล้ชิด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แจงตนไม่ได้พูดว่าคน 70 ล้านคนไม่อยากเลือกตั้ง เพราะใครๆ ก็อยากเลือกตั้ง แต่คนส่วนใหญ่เข้าใจโรดแมปว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนก.พ.2562 ตามที่รัฐบาลประกาศ ยืนยันไม่มีปัจจัยอื่นมาทำให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปอีก เพราะทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็ยืนยันว่า จะปรับแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับเลือกตั้งให้ทันเวลา 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ฝ่ายความมั่นคงยังคงจับตาอยู่ตลอด ส่วนเรื่องที่แกนนำกลุ่มคนเลือกตั้ง กังวลว่าจะมีมือที่สามมาสร้างความปั่นป่วนในการชุมนุมใหญ่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เขากังวล ผมก็กังวล ก็เจอกันตรงกลางพอดี แปลว่าไม่มี

ด้านพล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการชุมนุม 22 พ.ค. นี้ ว่าอยากให้นึกถึง 4 ปีที่แล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย อยากให้ผู้ชุมนุมทำตามกฎหมาย และไม่ให้เหตุการณ์บานปลายออกไป แม้การชุมนุมจะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ฝ่ายความมั่นคงต้องดูแลให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย แกนนำผู้ชุมนุมต้องดูแลไม่ให้มีการเข้ามาแสวงหาประโยชน์ หรือที่จะเข้ามาสอดแทรก ตอนนี้เราเองตรวจสอบอยู่ว่าจะมีใครเข้ามาแอบแฝงหรือไม่ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง

พร้อมดัน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ - ปัดดูด 'เสนาะ เทียนทอง'

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีผลสำรวจความคิดเห็นนิด้าโพลที่พบว่าประชาชนสนับสนุนและอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมีผลงานที่ดีมาโดยตลอด แต่ต้องถามตัวท่านด้วยว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่

อย่างไรก็ดี โดยส่วนตัวพร้อมสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อเสมอ แต่ไม่รับปากว่าจะอยู่ช่วยงานต่อ เพราะอายุมากแล้วและสุขภาพไม่ดี

ส่วนกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ได้ไปพูดคุยกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็น พรรคเพื่อไทย นั้นย้ำว่าเป็นการพูดคุยกันส่วนตัวเนื่องจากทั้งคู่สนิทสนมกันมานาน และนายไพศาลไม่ได้มารายงานให้ทราบ เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน อีกทั้งนายไพศาลไม่ได้ช่วยงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานการเมืองหรือมีหน้าที่ไปทาบทามใครแต่อย่างใด

พล.อ. ประวิตรยังยอมรับว่าตนเองก็สนิทกับนายเสนาะ แต่ก็ไม่เคยคุยเรื่องการเมืองเช่นกัน พร้อมปฏิเสธว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้ทาบทามหรือดูดใคร เพราะนายกรัฐมนตรก็ยังไม่ได้บอกว่าจะเล่นการเมือง ส่วนการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ตอนนี้ยังไม่มีความเป็นไปได้ และอนาคตยังมาไม่ถึง ตนไม่รู้ ให้ไปถามนายเสนาะเอง

ข่าวเกี่ยวข้อง :