ไม่พบผลการค้นหา
จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในเมืองสวอนซี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ที่ความลึกใต้ดินประมาณ 7.4 กิโลเมตร

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งสหราชอาณาจักร (BGS) รายงานการเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.4 แมกนิจูดเมื่อเวลา 14:30 น.วันที่ 17 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ และระบุด้วยว่าเป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในบริเวณดังกล่าวในรอบ 112 ปี โดยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ก่อนหน้านี้ มีขนาด 5.2 แมกนิจูด เกิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1906

ส่วนแรงสั่นสะเทือนสามารถรู้สึกได้ไกลในรัศมี 300 กิโลเมตรจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บหรือความเสียหายร้ายแรง แต่เว็บไซต์ดิอินดีเพนเดนท์และบีบีซีรายงานว่าประชาชนจำนวนมากตื่นตกใจและโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุแผ่นดินไหวแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายท้องที่

ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งเตือนผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ให้ประชาชนอยู่ในความสงบและโทรแจ้งเหตุกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือหรือเกิดเหตุฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น

บีจีเอสระบุด้วยว่าแผ่นดินไหวขนาด 4.0 แต่ไม่ถึง 5.0 แมกนิจูด เกิดขึ้นในบริเวณอื่นๆ ทั่วประเทศอังกฤษเฉลี่ยประมาณ 2-3 ปีต่อครั้ง และแผ่นดินไหวที่ทำให้เกิดความเสียหายหนักที่สุดมีขนาด 5.2 แมกนิจูด เมื่อปี 2008 ที่มณฑลลิงคอล์นเชอร์ ภาคการปกครองมิดแลนด์ตะวันออกของอังกฤษ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเพิ่มเติมกรณีเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 แมกนิจูดที่รัฐโออาซากาของเม็กซิโกเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายจากเหตุเกี่ยวเนื่องกับแผ่นดินไหว

ส่วนบีบีซีรายงานเหตุเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่รัฐบาลเม็กซิโกที่เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่แผ่นดินไหวเกิดสูญเสียการควบคุมขณะลงจอด ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกใส่รถยนต์และรถตู้ที่อยู่บนถนน รวม 2 คัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย โดยในกลุ่มผู้เสียชีวิตรวมถึงเด็กและผู้หญิง ทั้งยังมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งด้วย

อ่านเพิ่มเติม: กต.เผยเบื้องต้นยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ แผ่นดินไหวเม็กซิโก