ไม่พบผลการค้นหา
ทรัมป์ทวีตยอมรับ มีความเป็นไปได้หากการเจรจากับผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือจะล้มเหลว แต่เชื่อว่าจุดยืนความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศยังแข็งแกร่ง และสหรัฐฯไม่ต้องเสียสละอะไรเพื่อสานสัมพันธ์

​สำนักข่าว RT รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯทวีตข้อความส่วนตัวกล่าวปกป้องจุดยืนของตนเองในกรณีของการนัดเจรจาครั้งประวัติศาสตร์กับนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยการระบุว่าการเจรจาดังกล่าวอาจจะประสบความสำเร็จหรืออาจต้องพบกับความล้มเหลวก็เป็นได้

หลังจากที่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือนั้นต้องตกต่ำลงไปถึงจุดที่ว่าสหรัฐฯ เองก็ออกมาประกาศกร้าวว่าพร้อมทำลายเกาหลีเหนือในสิ้นซาก ขณะที่ด้านเกาหลีเหนือเองก็ไม่เคยเกรงกลัวต่อการคว่ำบาตรจากทั่วโลกหลังการทดสอบอาวุธนิวเคียร์อย่างต่อเนื่อง


การทวีตดังกล่าวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ ซึ่งมีใจความตั้งแต่การยอมรับว่าความล้มเหลวมีโอกาสเกิดขึ้นสูงเช่นกันในการพบกับนายคิมจองอึน ไปจนถึงการทวีตข้อความเสียดสีนายชัค ทอดด์ ผู้สื่อข่าวชื่อดังของสถานีโทรทัศน์ช่อง NBC ของสหรัฐฯ

โดยระบุว่านายทอดด์เผยแพร่ข่าวปลอม โจมตีกรณีการพบกันของสองผู้นำว่าสหรัฐฯเป็นผู้เสียเปรียบเพราะจะต้องเสียสละหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อสันติในขณะที่เกาหลีเหนือแทบจะไม่ต้องเสียสละอะไรเลย ซึ่งนายทรัมป์ได้ตอบกลับไปว่าสหรัฐฯไม่ได้สูญเสียอะไรไปทั้งสิ้น และเกาหลีเหนือเองก็ยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งการยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งดีต่อทั้งสหรัฐฯ และดีต่อประชาคมโลก