ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' เผย 'ประยุทธ์' ไม่พูดถึงการปรับ ครม. ย้ำกำชับเฝ้าระวังน้ำท่วม เล็งเพิ่มวันหยุดพิเศษช่วงประชุมเอเปค ไร้มาตรการ WFH ช่วงฝนตกหนัก

วันที่ 5 ต.ค. 2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ที่ประชุมครม. เลิกเร็ว เพราะเป็นการประชุมไปตามวาระ แต่ยังไม่ได้มีการพูดถึงนัยยะทางการเมือง หรือการปรับเก้าอี้ครม. 

วราวุธ กล่าวว่า การประชุมวันนี้มีแต่เพียงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับเรื่องเฝ้าระวังน้ำท่วม ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพยากรฯ ได้นำเสนอการวางแผนการจัดการน้ำในอีก 10-20 ปีข้างหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมกรุงเทพมหานคร หากน้ำทะเลหนุนสูง รวมถึงพื้นที่ภาคกลางทั้งหมดว่าจะมีแนวทางป้องกันอย่างไรต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการพูดถึงการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น วราวุธ กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างปกติ เพราะการประชุมเป็นไปตามวาระเหมือนที่เคยปฏิบัติมา ไม่มีการพูดอะไรเป็นพิเศษ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่า มีการอนุมัติวันหยุดพิเศษในช่วงประชุมเอเปคหรือไม่ วราวุธ บอกว่า เป็นเรื่องปกติ และยอมรับว่า ครม. อนุมัติให้ช่วงการประชุมเอเปคมีวันหยุดพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน เพราะช่วงที่ผู้นำแต่ละประเทศมาร่วมประชุมอาจมีการปิดถนน 

พร้อมยกตัวอย่างในสมัยของ บรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้มีการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป (ASEM) ก็มีมาตรการนี้เช่นกัน และไม่มีการพูดเรื่องการ Work From Home ในช่วงฝนตก แม้จะเป็นข้อเสนอของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นอำนาจของผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดที่จะเสนอได้ แต่ส่วนตัวนั้นไม่สามารถ Work From Home ได้ เนื่องจากต้องไปทำงานที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ