ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ปัดตอบพร้อมร่วมวงดีเบตไหม บอกอธิบายไปหลายช่องทางแล้ว เมินมอง พปชร.เล่นบท 2หน้า หลัง 'ไพบูลย์' ลั่นไม่จับมือ 'เพื่อไทย-ก้าวไกล' ย้ำไม่เคยคุย 'ป้อม' เรื่องร่วมรัฐบาล มั่นใจ รทสช.ได้ ส.ส. 100 เก้าอี้ เลี่ยงตอบปม พท.ตั้งเป้าได้เกิน 310

11 เม.ย. หลังการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของ รทสช. พร้อมจะร่วมเวทีดีเบตหรือไม่ ว่า อธิบายไปหลายช่องทางแล้ว พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่า ขอให้ถามคำถามอื่น

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกรณี ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาประกาศว่า พปชร.จะไม่จับมือกับ พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้มอง

เมื่อถามต่อว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อะไรหรือไม่ ถึงมีเสียงออกมาอย่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยเรื่องทั่วไป ไม่เคยคุยเรื่องร่วมรัฐบาล ขอเรื่องสิทธิของแต่ละคนไป ท่านเป็นหัวหน้าพรรค ผมเองไม่ได้เป็นศัตรูใครอยู่แล้ว ผมทำเพื่อชาติบ้านเมืองเพื่อประชาชน อะไรที่มันดีก็ว่ากันไป อย่ามาพูดว่าแต่ แต่ทั้งหมดมันเป็นเรื่องอนาคตก็อย่าพึ่งไปคิดมัน

เมื่อถามต่อว่า มองพรรคพลังประชารัฐเล่นบท 2 หน้าหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้มอง ผมไม่ได้มองใครทั้งสิ้น ผมมองว่ารัฐบาลจะทำอะไรเพื่อประชาชนได้บ้างทั้งวันนี้และวันหน้าไม่สร้างภาระให้คนอื่น 

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวบอกว่า มีคนมาตะโกนเรียกนายกฯ ที่ข้างทำเนียบ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า ก็ไปบอกว่านายกฯทำงานอยู่

เมื่อถามต่อว่า ได้ติดตามกรณีที่สมาชิกพรรคไปร่วมเวทีดีเบตแต่ละทีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็โอเค ก็บอกให้สุภาพเรียบร้อยไม่ไปทะเลาะอะไรกับใคร เพราะนโยบายของผมไม่ไปอะไรกับพรรคคนอื่น ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก แล้วตนไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามกับใคร เพราะผมมองประเทศชาติเป็นหลักตลอดเวลา พ่อทุกคนไม่ใช่ศัตรูผม ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่า กระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติตอนนี้เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดีอยู่มีอะไรเสียหายหรือ สื่อก็รู้เองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ส่วนนโยบายไม้เด็ดในช่วงท้ายของการหาเสียง ตนมีอยู่แล้ว และที่ทำทุกวันก็เป็นกลยุทธ์ของตนอยู่ ทำอะไรก็ตามก็ต้องระมัดระวังผลประโยชน์ของประเทศชาติ และจะทำอะไรก็ต้องมาให้ประชาชนได้รับผลกระทบหากจะทำอะไรใหม่ๆขึ้นมา ถ้าทำใหม่ใหม่ขึ้นมาแล้วคนเก่าเก่าไม่ได้อะไรเลยยอมไหมล่ะ ผมก็ไม่อยากไปทะเลาะกับใคร ขอความกรุณาใช้วิจารณญาณใคร่ครวญให้ดีแล้วกัน

เมื่อถามว่า รทสช.จะได้เก้าอี้ ส.ส.ทะลุ 100 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงต้องมั่นใจ เพราะเป็นธรรมดากี่ทุกพรรคต้องมั่นใจ และเมื่อเราเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ ก็ต้องมั่นใจ เพราะสิ่งที่เราทำทุกวันนี้ก็ทำด้วยความถูกต้อง สุจริต ยุติธรรม ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคและหัวหน้าพรรค ก็ขอให้เชื่อมั่นแล้วกัน แต่ถ้าทุกคนต้องการอะไรที่หวือหวาก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความเสียหายขนาดใหญ่มันจะตามมา

เมื่อถามว่า มองว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เกิน 310 เก้าอี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะคิดทำไม ใครได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นเป็นเรื่องของท่าน มันจะคิดไปล่วงหน้าทำไม