ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ บอก 'แล้วแต่' หลังถูกถามพร้อมทำงานสภาฯ ในฐานะปาร์ตี้ลิสต์คนเดียว ไม่รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน บอกคะแนนไม่ถึง รับคุย ‘ประยุทธ์’ ถามสบายดีไหม ด้าน ‘ไพบูลย์’ โนคอมเมนต์หลังถาม พปชร. จะโหวต ‘พิธา’ หรือไม่

วันที่ 16 พ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้พูดคุยอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ได้สอบถามว่าสบายดีไหม และเมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร กำลังใจดีหรือไม่หลังคะแนนเลือกตั้งออก พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็สบายดี ไม่เครียดกับผลการเลือกตั้ง” 

เมื่อถามว่า พร้อมทำงานในสภาฯ หรือไม่ ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็แล้วแต่” เมื่อถามต่อว่า พร้อมเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนฯ หรือไม่ ในฐานะที่อาวุโสที่สุด พล.อ.ประวิตร ตอบว่า คะแนนยังไม่ถึง 

ส่วนจะโหวตให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ให้ว่าไปตามครรลองของสภาฯ” 

ขณะที่ ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกระแสเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐโหวตให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีว่า “โน คอมเมนต์” พร้อมทั้งทำท่ารูดซิปปาก ก่อนกล่าวว่า ปากไม่ได้พูด แต่ในหัวมีความคิดเยอะแยะไปหมด