ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' สั่งทีมเก็บของใส่กล่องเตรียมขนออกจากตึกไทยคู่ฟ้า​ พร้อมเคลียร์เอกสาร​สำคัญ​ ช่วงต้นสัปดาห์ก่อน​ ด้าน รองนายกฯ​ เคลียร์ห้องทำงาน​ ก่อนส่งต่อรัฐบาลใหม่

วันที่ 14 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา​ 09.25 น โดยภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้แม้ว่าจะไม่มีการลงในวาระงาน​ แต่คาดการณ์​ว่าน่าจะเป็นการเคลียร์เอกสารช่วงโค้งสุดท้ายปลายรัฐบาล​ เพื่อเตรียมส่งต่อให้กับรัฐบาลชุดใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ภายหลังการถวายสัตย์ปฏิญาณ

โดยภายหลังประกาศวางมือทางการเมือง ล่าสุดมีรายงานว่า ได้เก็บของใช้ส่วนตัวบนห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ไปหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เหลือเพียงของที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงาน และช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหนังสือต่างๆที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบอ่าน ใส่ลังเตรียมขนกลับประมาณ 4-5 ลัง 

ขณะที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานของรองนายกฯ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งเจ้าหน้าที่เก็บของ ซึ่งมีไม่มาก เช่น หนังสือ ของตกแต่งแล้ว 

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีเพียงห้องของคณะทำงาน 2 ห้องที่ทยอยเก็บของ เพราะมีเอกสาร หนังสือ และของใช้ส่วนตัว ที่เก็บออกไปบ้างแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันเดียวกันนี้ อนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ​ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ถวายดอกไม้ และเครื่องสักการะบูชาประจำทำเนียบรัฐบาลศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตาศาลยาย เพื่ออำลาตำแหน่งไปปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.อย่างเต็มตัว