ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เรียกถก ศบค. ชุดใหญ่ด่วน! หลังเสร็จประชุมครม. รับมือโอมิครอน- ปรับมาตรการรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยเข้มข้น แต่ยังไม่เลิกรับเข้าประเทศ

วันที่ 21 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. จะเรียกประชุมศบค. ชุดใหญ่ต่อในทันที เพื่อปรับมาตรการรองรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน โดยคาดว่าจะมีการปรับรูปแบบการรับนักท่องเที่ยวเข้าราชอาณาจักร โดยจะมีการพิจารณาปรับมาตรการให้เข้มข้นขึ้น ซึ่งอาจจะไม่ได้ยกเลิกการเดินทางเข้าเข้าประเทศประเภท Test & Go ส่วนรายละเอียดขอให้รอติดตามภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น

‘สาธิต’ บอกใจเย็นรอผลถก ศบค. รับปรับ Test and Go

สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเรียกประชุมศบค.ชุดใหญ่ด่วน ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อพิจารณาปรับมาตรการให้เข้มข้นขึ้น รวมถึงอาจจะมีการปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศประเภท Test & Go หรือไม่ โดยยอมรับว่าที่ประชุมศบค. มีการพิจารณาเรื่องนี้ 

ส่วนจะมีแนวโน้มการยกเลิกระบบนี้หรือไม่ ขอสื่อมวลชนไม่ต้องรีบ ต้องรอที่ประชุมศบค.พิจารณา และจะมีการแถลงรายละเอียดอย่างชัดเจนอีกครั้ง