ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' โผล่ประชุม 'พลังประชารัฐ' ปัดตอบ 'ประยุทธ์' ชวนเข้า 'รวมไทยสร้างชาติ' เชื่อพี่น้อง '2 ป.' ไม่แข่งกัน-ร่วมงานกันได้ ย้ำพร้อมลงแบบบัญชีรายชื่อ ยังไม่ย้ายพรรค

วันที่ 10 ม.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามว่า การเดินทางมาพรรคในวันนี้ ถือเป็นการยืนยันว่าจะไปต่อกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดยระบุเพียงว่า วันนี้มาประชุม มาทำงาน เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่า ชัยวุฒิ เป็นวันทองสองใจนั้น ชัยวุฒิ ระบุว่า ตนสนิทกับทุกคน และตนก็ทำงานกับนายกฯ รองนายกฯ และช่วยงานในพรรคอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชักชวนให้ไปร่วมงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ชัยวุฒิ ยืนยันว่า ไม่มี เมื่อถามต่อว่า ชัดเจนหรือไม่ ว่าจะไม่ย้ายพรรค ชัยวุฒิยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มี 

ชัยวุฒิ ยังระบุว่า ในส่วนการประชุมในวันนี้คาดว่า สมาชิกพรรคจะมากันน้อย เนื่องจากมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกล่าวติดตลกว่า เห็นมาน้อยอย่าตกใจ 

เมื่อถามว่าหากจะลงรับสมัครเลือกตั้ง จะลงสมัครในฐานะ ส.ส.แบบแบ่งเขต หรือแบบบัญชีรายชื่อ ชัยวุฒิ กล่าวว่า จะลงแบบบัญชีรายชื่อ และมองว่าตอนนี้ทุกพรรคการเมืองควรจัดบัญชีรายชื่อให้เสร็จเสียก่อน เพราะใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกที เรื่องอันดับยังไม่สำคัญเท่าไหร่ ส่วนตนจะได้อยู่ติดอันดับ 1 ใน 10 หรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ก็ยังไม่ทราบว่าจะมี ส.ส.เท่าไหร่ ส่วนจะติดอันดับ 1 ใน 5 หรือไม่ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะคนในพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนดัง มีชื่อเสียงเยอะ 

เมื่อถามว่า การที่พรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหังหน้าพรรรค เป็นนายกฯ มีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน ชัยวุฒิ ตอบว่า ให้ไปถาม ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค 

เมื่อถามต่อไปว่า หากอนาคตจะต้องมีการแข่งขันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร จะทำอย่างไร ชัยวุฒิ ให้ถึงเวลาก่อนค่อยว่ากัน ทั้งนี้เชื่อว่าสุดท้ายแล้วทั้ง 2 คน จะไม่แข่งกัน เพราะต้องคุยกัน ทำงานด้วยกันอยู่แล้ว