ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' นิ่งไม่ตอบปมหาเงินซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก-แผนรับมือม็อบช่วงประชุมเอเปค หลังประชุมและตรวจความพร้อมยุทโธปกรณ์ รปภ.ขั้นสูงสุด จัดหน่วย "คอมมานโด-อรินทราช" พร้อมเผชิญเหตุ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงจัดหารวบรวมเงินงบประมาณ เพื่อจัดซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 และแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะมีการเคลื่อนไหวในช่วงประชุมเอเปค ภายหลังเป็นประธานการประชุมกองอำนวยการร่วมศูนย์รักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค

ขณะที่ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการร่วมศูนย์รักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค ร่วมกับ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ,พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ,พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ,พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าร่วม

พล.อ.ประวิตร กล่าวใตช่วงต้นของการประชุม ว่า ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมการปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย และร่วมกันปฏิบัติงาน ตามแผนของกองอำนวยการร่วมฯ รวมทั้ง ติดตาม กำกับดูแล การปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยการประชุมฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัยสูงสุด 

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้เดินไปตรวจยุทโธปกรณ์ที่จะใช้ในภารกิจรักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค โดยมีรถบัญชาการ ระบบ High Definition มีระบบควบคุมการสื่อสาร ซึ่งจะใช้เป็นศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่ และยังมีรถแอนตี้โดรนและกอบกู้ระเบิด ที่ใช้สกัดกั้นโดรนและอากาศยานไร้คนขับ ที่อาจเข้ามาในพื้นที่ประชุม และยังมีรถจักรยานยนต์และรถบักกี้ ที่จะใช้ในภารกิจเคลื่อนที่เร็ว

นอกจากนี้ ยังมีชุดปฏิบัติการพิเศษซึ่งเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อใช้ตอบโต้วิกฤตกรณีมีเหตุแทรกแซง อาทิ หน่วยคอมมานโด อรินทราช 26 นเรศวร 261 เป็นต้น และยังมีรายงานว่า กำลังพลที่ใช้ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมเอเปคครั้งนี้กว่า 25,000 นาย