ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯ เริ่มวางแผนตกลงการจัดซื้อจัดหาวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่ยุคสมัยของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ อย่างไรก็ดี ฐานเสียงของทรัมป์หลายคนกลับเป็นกลุ่มต่อต้านการฉีดวัคซีน

จนกระทั่งเมื่อคืนวานนี้ (20 ธ.ค.) ในรายการ No Spin News ของ บิล โอริลลี อดีตนักข่าวจากช่อง Fox News ได้ทำการสัมภาษณ์ทรัมป์ พร้อมระบุว่า “ท่านประธานาธิบดีและผม เราทั้งสองได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว” ก่อนที่โอริลลีจะถามทรัมป์ว่า “คุณได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้วหรือยัง” โดยทรัมป์ตอบว่า “ฉีดแล้ว”

หลังจากที่ทรัมป์ยืนยันว่า เขาได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่สามแล้ว กลับมีเสียงกลุ่มคนโห่ใส่ทรัมป์ ทำให้ทรัมป์รีบห้ามปรามเสียงโห่ดังกล่าว “อย่า อย่า อย่า อย่า อย่า” ทรัมป์ระบุเพื่อให้กลุ่มผู้โห่ใส่เงียบลง “ไม่เป็นไร มันแค่กลุ่มคนเล็กๆ ตรงนั้นเอง” ทรัมป์ชี้ไปยังที่นั่งคนดู

ทรัมป์ระบุถึงการฉีดวัคซีนว่า “ดูสิ เราทำอะไรบางอย่างที่มันเป็นประวัติศาสตร์ เราได้ช่วยชีวิตผู้คนกว่าสิบล้านคนทั่วโลก เราด้วยกัน ทุกๆ คน ไม่ใช่แค่ผม” ทรัมป์กล่าวพร้อมเสียงโห่บางๆ เป็นระยะ ทั้งนี้ โอริลลีระบุว่า การสัมภาษณ์ทรัมป์ในครั้งนี้ เป็นความพยายามในการถามอดีตประธานาธิบดี ถึงขั้นตอนการเจรจาและจัดหาวัคซีนของหสรัฐฯ ในช่วงกลางถึงปลายปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทรัมป์เคยให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า เขาอาจจะไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เนื่องจากทรัมป์เชื่อว่าร่างกายของเขา “อยู่ในจุดที่เอาอยู่” โดยเขายืนยันถึงการฉีดเข็มกระตุ้นว่า “ผมไม่ได้ต่อต้าน แต่มันอาจจะไม่เหมาะกับผม”

ทรัมป์เคยถูกโห่เมื่อเขาพูดถึงการฉีดวัคซีนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “ผมเชื่อว่าทั้งหมดเป็นเสรีภาพของคุณ ผมก็ด้วย คุณก็ควรจะทำในสิ่งที่ควรทำ แต่ผมแนะนำว่า ไปฉีดวัคซีน ผมฉีดแล้ว มันดี ไปฉีดวัคซีน” ทรัมป์ระบุในมลรัฐอลาบามา ก่อนที่จะถูกกลุ่มฐานเสียงต่อต้านการฉีดวัคซีนโห่ใส่

อดีตประธานาธิบดีอย่างทรัมป์เคยติดเชื้อโควิด-19 ขณะยังดำรงอยู่ในตำแหน่ง ทั้งนี้ เขาจะได้รับการรักษาจนหายดี และได้รับการฉีดวัคซีนก่อนเดินทางออกจากทำเนียบขาว เมื่อหมดวาระการเป็นประธานาธิบดีโดยไม่เปิดให้สื่อเข้าทำข่าว นอกจากนี้ ทรัมป์ไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมทางสาธารณะใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นโควิด-19 เลย

รูปภาพ: Twitter/No Spin News

ที่มา: 

https://edition.cnn.com/2021/12/20/politics/donald-trump-booster-shot-boos/index.html?utm_medium=social&utm_content=2021-12-20T20%3A31%3A09&utm_term=link&utm_source=fbCNN&fbclid=IwAR1BC31fURXSMNNJsOppnvhtrdIkWqglrtqB8oCQCiEV2k4JKvtdGU196Ac

https://twitter.com/NoSpinNews/status/1472983120601403400?s=20