ไม่พบผลการค้นหา
'วิรัช' นำทีมอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เผยประชุมใหญ่ 14 ม.ค.เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ เผยความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สิ้นปีได้ประมาณ 80% ส่วนแม่ทัพ กทม.ยังช่วยกันเลือกอยู่

วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร) เปิดเผยว่า วันนี้พรรคได้จัดการอบรมว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐรุ่นที่ 2 และก็รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้กำหนดให้ ว่าผู้ที่สมัคร ส.ส. ต้องรู้แนวทางปฏิบัติในการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคต ดังนั้นในครั้งนี้ได้เปิดครอสอบรม 2 รุ่น ที่ได้เชิญวิทยากรที่มีประสบการณ์ และความรู้ความสามารถในทุกมิติ ในเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายและข้อกฎหมาย อาทิ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ,เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ,บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้แทน ส.ส.ทั้งปัจจุบัน และในอดีตมาช่วยกันถ่ายทอดความรู้ให้กับรุ่นลูก รุ่นหลาน เพื่อให้เขาได้มีโอกาสตามเราให้ทัน ให้สอดรับกับทิศทางของการเมืองปัจจุบัน เพราะที่ผ่านมาในอดีต รุ่นตน เป็นในแนวทางการหาเสียงลองผิด ลองถูก ดังนั้นการอบรมถ่ายทอด เป็นการเพิ่มความรู้เพื่อไม่ให้ว่าที่ผู้สมัครต้องลองผิดอีก 

S__104841284.jpg

นอกจากนี้พรรค กำลังเตรียมจัดให้มีการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยกำหนดเบื้องต้น ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ซึ่งจะเป็นการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคเช่นเดิม แต่คณะกรรมการบริหารที่ต้องเลือกกันใหม่เพื่อมาทดแทนกรรมการที่มีการลาออกไป เนื่องจากในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะลง ส.ส.เขต ต้องพ้นจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากว่ากฎระเบียบของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการลงพื้นที่มีข้อจำกัดจำนวนมาก พร้อมกันนี้พรรคพลังประชารัฐจะมีการจัดระดมทุนคาดว่าจะอยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับกิจกรรมสัมมนาพรรคแล้วเสร็จ 

อย่างไรก็ตามความพร้อมของการคัดสรรว่าที่ผู้สมัครของของพรรคพลังประชารัฐ คาดว่าสิ้นปีนี้ก็น่าจะได้ประมาณ 80% แล้ว ส่วนกรุงเทพฯ กำลังดูรายละเอียด ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคช่วยกันคัดเลือก ส่วนการดูแลผู้สมัครในพื้นที่ กทม. ขณะนี้ยังช่วยกันดูแล ยังไม่ได้มอบหมายใครดูแลเป็นพิเศษ โดยมีพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค เป็นผู้พิจารณาโดยตรง และกำหนดวันเปิดตัวอีกครั้ง