ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ปัดเอี่ยว 'เรืองไกร' ร้องสอบ 'พิธา' ปมถือหุ้นไอทีวี ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว-ไม่ใช่มติ พปชร. ชี้เป็นเรื่องของ 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาลเพราะได้ที่ 1 หลังมีชื่อตนในโผนายกฯ

วันที่ 13 มิ.ย. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสข่าวที่อาจมีการยกเลิกการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์เกมส์ ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามการกีฬาแห่งประเทศไทย 

ส่วนกรณีที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปยื่นตรวจสอบหุ้นไอทีวี พรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวข้องหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่ได้เป็นเรื่องของมติพรรค 

เมื่อถามต่อว่าการที่ เรืองไกล เป็นสมาชิกพรรคนั้นจะทำให้ถูกโยงว่าอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยว เพราะพรรคไม่ได้มีการออกมาเป็นมติ 

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้ประเด็นดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว 

ส่วนที่ เรืองไกร บอกจะมีการปรึกษาผู้ใหญ่ด้วยนั้น หมายถึงตนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะขึ้นมา ก่อนระบุว่า ผู้ใหญ่มีตั้งหลายคน 

เมื่อถามว่าจะเรียก เรืองไกร มาพูดคุยเรื่องหุ้นหรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. ย้ำว่า เป็นเรื่องของส่วนตัว

ส่วนกรณีที่มีชื่อของ พล.อ.ประวิตร อยู่ในโผเป็นนายกรัฐมนตรี ยังถือว่ามีโอกาสอยู่ใช่หรือไม่ ถ้าพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีๆ เป็นเรื่องของก้าวไกลเขาตั้งรัฐบาลนะ

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคก้าวไกลไปไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ถ้า" ไม่ได้หรอกนะ เป็นเรื่องหน้าที่เขา เขาได้ที่หนึ่ง เขาต้องตั้งให้ได้