ไม่พบผลการค้นหา
’ประวิตร’หอบสังขารนำทีม พปชร.ลงพื้นทีชุมชนสะพานไม้ 2 ช่วย ‘สรัลรัศมิ์’ หาเสียงโค้งสุดท้าย เจอ ‘พีมูฟ’ บุกยื่นหนังสือถึงตัวผ่าน รมช.คมนาคม โดยย้ำปมร้อนขับก๊วนธรรมนัส ได้เคลียร์กับนายกฯ แล้ว คุยได้พรรคตัวเองทั้งนั้น ด้าน ‘มงคลกิตติ์’ จะเข้าไปหาเสียงเจอขวางให้ไปหาเสียงที่อื่น พร้อมเจอตะโกนไล่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 2565 ที่ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา หรือ เชิงสะพานไม้ 2 เขตหลักสี่ กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ 'มาดามหลี' ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงที่ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา หรือ ชุมชนเชิงสะพานไม้ 2 และใกล้เคียง โดยบรรยากาศพบว่าชาวชุมชนต่างมานั่งรอต้อนรับการมาเยือนของ พล.อ.ประวิตร พร้อมมีการทำป้ายเขียนข้อความ อาทิ "ลุงป้อมสู้สู้” “ขอเป็นกำลังใจให้ลุงป้อม” “เชียร์เบอร์7" เป็นต้น

โดยตัวแทนชุมชน เปิดเผยว่า ดีใจที่ พล.อ.ประวิตร มาเยี่ยม จากสมัยก่อนชุมชนอยู่กันอย่างแออัด แต่ปัจจุบันมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องยาเสพติดก็แทบจะไม่มีภายในชุมชน 

อย่างไรก็ตามในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา มีคนในชุมชนติดโควิด-19 กว่า 100 คน จึงปรับเปลี่ยนและสร้างพื้นที่ในชุมชนเป็นศูนย์พักคอยและ สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ได้นำยาและข้าวของเครื่องใช้มาให้โดยตลอด พร้อมกันนี้ขอบคุณ สิระ ที่ให้ความช่วยเหลือและยังอนุเคราะห์ติดกล้องวงจรปิด สร้างความปลอดภัยในชุมชนให้ด้วย

สิระ ปารีณา พลังประชารัฐ -1D98-4739-8F77-C9E83909B386.jpegประวิตร พลังประชารัฐ หาเสียง สรัลรัศมิ์  2314B77D54C3.jpegประวิตร พลังประชารัฐ หาเสียง สรัลรัศมิ์ -1618-4188-8B84-6786F43B7376.jpegประวิตร พลังประชารัฐ หาเสียง สรัลรัศมิ์  ไพบูลย์ -43D5-48A2-A060-8E70FACF3719.jpegประวิตร พลังประชารัฐ หาเสียง สรัลรัศมิ์  F8C164A4-5FCB-4913-860B-01261489373A.jpeg

ด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ก็ดีใจที่ได้มาเยี่ยมเยียนชุมชนสะพานไม้ พร้อมยืนยันว่า จะทำให้ความเป็นอยู่ของคนไทยดีขึ้นอย่างแน่นอน และขอย้ำว่าภายใต้การดูแลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดูแลประชาชนมามากกว่า 7 ปีแล้วนั้น จากนี้จะพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นต่อไป ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตนี้เลือกเบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ ก่อนเดินเข้าทักทายชาวชุมชนสะพานไม้ที่มานั่งรอต้อนรับอยู่สองฝั่งของเวที

ผู้สื่อข่าว ‘วอยซ์’ รายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประวิตร ทักทายประชาชนอยู่นั้น มีตัวแทนขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟเดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประวิตร เพื่อต้องการให้ไปรับหนังสือและมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภาคประชาชนที่หน้าที่ทำการสหประชาชาติหรือยูเอ็นประจำประเทศไทย ซึ่งพีมูฟปักหลักชุมนุมรออยู่กว่า 5 วันแล้ว

โดยมี อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงคมนาค พร้อมด้วย สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนรับหนังสือแทนพล.อ.ประวิตร ไว้ก่อน 

ประวิตร หาเสียง พลังประชารัฐ สรัลรัศมิ์  D4-2A06D08F00D6.jpegสิระ อธิรัฐ พลังประชารัฐ B864FE56-BDBD-461A-BAF1-82FB3E1856BB.jpeg

ขณะที่ พล.อ.ประวิตรกำลังเดินทางกลับ สื่อมวลชนพยายามสอบถามว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์หรือยัง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว หลังเหตุการณ์ขับ 21 ส.ส. ออกจากพรรคพลังประชารัฐ

“คุยตลอด และคุยทุกวัน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เป็นไร ไม่มีอะไรต้องรับมือ เพราะพรรคผมทั้งนั้น” โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามว่าจะต้องทบทวนมติพรรคหรือไม่

มงคลกิตติ์ หาเสียง DC1401EE-1A6B-4622-93B4-D0BD1E4D7AB7.jpeg

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะลงพื้นที่ช่วยสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงที่ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา (สะพานไม้2) มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาพร้อมกับ รุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 หมายเลข 5 พรรคไทยศรีวิไลย์ โดยระบุว่า จะขอเข้าไปภายในชุมชนเพื่อแนะนำผู้สมัคร ไม่มีเจตนาเข้าไปก่อกวนหรือป่วนงาน ทำให้ประธานชุมชนต้องเข้ามาเจรจาว่าพื้นที่ดังกล่าว มีการจัดกิจกรรม ไม่สามารถผ่านได้ และแนะนำให้เลี่ยงใช้เส้นทางอื่นที่ แต่ มงคลกิตติ์ ยืนยันจะเข้าไปหาเสียง ทำให้มีประชาชนออกมาตะโกนไล่ว่า “ไม่ต้อนรับ” จนเกิดการโต้เถียงเล็กน้อย ก่อนที่มงคลกิตติ์ จะยอมกลับ

มงคลกิตติ์ กล่าวว่า โดยหลักกฎหมาย การจะห้ามเข้าพื้นที่สาธารณะต้องมีคำสั่งราชการ ประธานชุมชนจะทำอย่างนี้ไม่ได้ ต้องให้ทุกพรรคได้เข้าหาเสียง ทำแบบนี้ไม่ได้ จะใหญ่จากไหน ก็มาทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะเป็นทางสาธารณะ จะเป็น พล.อ.ประวิตร ก็ปิดไม่ได้