ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ บอกเห็นเป็นลูกหลาน หลังถูกแกนนำม็อบลูบคมดักเซลฟี่ 3 นิ้ว ย้ำเป็นลูกหลานคุยดี ไม่รู้เป็นแกนนำ ยันรัฐบาลดูแลกลุ่มพีมูฟ

วันที่ 25 ม.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารีฐ กล่าวถึงเหตุการณ์ขณะลงพื้นที่หาเสียงช่วย สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 7 ได้พบกับเยาวชนที่มาชูสามนิ้วขอเซลฟี่ว่า “เด็กก็เด็ก ผมผู้ใหญ่ ก็คุยกันอย่างดีไม่เห็นมีอะไร“

ถามย้ำว่าเห็นรองนายกฯ ใกล้ชิดคนนั้น รู้หรือไม่ว่าเป็นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตรระบุ “ไม่รู้ ผมไม่รู้ เหรอ เขาก็คุยดีนะ ก็ถือเป็นลูกหลาน คุยดี ไม่เห็นมีอะไร”

ส่วนกลุ่มพีมูฟ ที่ก็มารอรับขณะลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน พล.อ.ประวิตร ระบุ มีอะไร พีมูฟเราก็ดูแลอยู่ กำลังจะประชุมวันที่ 31 ม.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปชัดเจนอย่างไรก็จะเข้าที่ประชุมให้รัฐบาลรับทราบ ว่าเราได้ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง และรัฐบาลก็ได้ดูรายละเอียดในส่วนของ 15 ข้อเรียกร้องแล้ว ส่วนจะรับได้หรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ประวิตร หาเสียง พลังประชารัฐ สรัลรัศมิ์ -8B3D-41C5-A45A-34280BB42290.jpegประวิตร พลังประชารัฐ หาเสียง สรัลรัศมิ์  319241DECC.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เพื่อช่วย สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 7 เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา (ชุมชนสะพานไม้ 2) มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปถ่ายรูปกับพล.อ.ประวิตร พร้อมชู 3 นิ้ว ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะถามว่า 3 นิ้วแบบนี้เลยเหรอ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ และสรัลรัศมิ์ พยายามนำมือของชายคนดังกล่าวที่ชูสัญลักษณ์ลง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับกลุ่มที่มาขอถ่ายรูป และชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว โดยหนึ่งในเยาวชนที่มาขอถ่ายรูป ได้บอกกับ พล.อ.ประวิตรว่า ขอให้พวกหนูอายุยืน และต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป

สำหรับหนึ่งในกลุ่มประชาชนที่มาชู 3 นิ้วดังกล่าวมี จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ อดีตประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.)