ไม่พบผลการค้นหา
'สันติ' มั่นใจไม่ต้องเช็คจำนวน ส.ส. ไปต่อกับ พปชร. ยังกั๊กชู 'จักรทิพย์' เป็นแคนดิเดทนายกฯ ย้ำพูดคุย กก.บห. อีกครั้ง

ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนการสัมมนาให้ความรู้กับ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภายใต้ชื่อ "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ" ว่า วันนี้จะเป็นการเพิ่มทักษะให้กับสมาชิกพรรค รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลายด้าน อีกทั้งยังเป็นการให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนสร้างสัมพันธ์ทางไมตรีที่ดีต่อกัน

สันติ กล่าวอีกว่า ส่วนแนวทางนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ จะมีการเน้นย้ำให้ผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงสมาชิกพรรค รับฟังความเห็นของประชาชนให้รอบด้านเพื่อนำมาเป็นแนวนโยบายของพรรค ทั้งเรื่องของค่าครองชีพ และเรื่องราคาสินค้าการเกษตร ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีนโยบายที่แตกต่างกันออกไป 

ส่วนเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังไม่มีความคิดในเรื่องนี้ และต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง แต่ขณะนี้การบริหารงานของพรรค มีบุคลากรที่มีศักยภาพทุกด้านพร้อมอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า การจัดสัมมนาในวันนี้เป็นการเช็คจำนวน ส.ส. ที่จะไปต่อกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ สันติ กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐไม่จำเป็นต้องเช็คสมาชิกพรรคว่าจะมีการโยกย้ายหรือไม่ และเชื่อว่าทุกคนยังคงมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐอยู่แม้จะมีความคิดต่างกันบ้างก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งสำคัญก็คือต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้แม้จะมีคนเก่าหายไปแต่ก็ยังมีคนใหม่เข้ามาเหมือนกัน

สำหรับกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่มีกระแสข่าวว่า อาจจะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น สันติ ระบุว่า คงต้องมีการพูดคุยกันระหว่างกรรมการบริหารอีกครั้งแต่ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐเปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีความตั้งใจจะเข้ามาดูแลประชาชน และพร้อมรับบุคคลที่มีศักยภาพมาทำงานอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามการจัดสัมมนาในครั้งนี้จะมีการบรรยายกฎหมายการเลือกตั้งหัวข้อ“ได้ใจชาวบ้านโดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง”โดยผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) จะมีการบรรยายถึงการใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสื่อ และแผนการสื่อสารของพรรคพลังประชารัฐ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาร่วมงานสัมมนาในช่วงบ่ายวันนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปคที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์