ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'ยังกั๊กลงชิงนายกฯ อีกสมัย ลั่นยังไม่ถึงเวลาพูด เผย 'ประวิตร' อวยพรวันเกิดในวง ครม. ยัน 3 ปี ไม่เป็นศัตรูกับใคร ด้าน 'ประวิตร' ไม่หวั่น 'เพื่อไทย' ขอแลนด์สไลด์ 14 ล้านเสียง รอผลเลือกตั้งค่อยว่ากันปมจับมือ 'เพื่อไทย'

วันที่ 22 มี.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำครม. ร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งถือเป็นการฟื้นครัว ครม. เป็นครั้งแรก ภายหลังจากการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งไม่ใช่การรับประทานเลี้ยงย้อนหลังวันเกิด 21 มี.ค.ของนายกรัฐมนตรี

สำหรับวงร่วมรับประทานอาหารดังกล่าวจะมีการแบ่งโต๊ะกลม คล้ายลักษณะโต๊ะจีน โดยแบ่งให้คณะรัฐมนตรีนั่งโต๊ะละ 5-6 คน ซึ่งเมนูอาหารในวันนี้ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึง ข้าวหน้าไก่ ข้าวผัดกุนเชียง ผัดไทไร้เส้น ข้าวไข่พะโล้ และแกงหมูพริกสด ส่วนของหวานเป็นไอศกรีมกะทิ และ เต้าทึง

'ประยุทธ์' แทงกั๊กแคนดิเดตนายกฯ ลั่นอย่าเพิ่งถามยังไม่ถึงเวลา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้ใกล้วันสงกรานต์แล้ว เราจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองดีขึ้น สงบสุขขึ้น ซึ่งอยู่ที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน ดังนั้น อะไรที่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ อย่าเพิ่งมาทะเลาะกันตอนนี้เลย ตนก็เต็มที่อยู่แล้วพยายามทำให้เต็มที่

ประยุทธ์ 2144517000000.jpg

ย้ำอวยพรคืนให้ ครม.ทุกคน ปัดเป็นศัตรูกับใคร

เมื่อถามว่า ในเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรีได้อวยพรย้อนหลังเนื่องในวันคล้ายวันเกิดว่าอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร อวยพรขอให้ตนมีความสุขในนามของครม. ให้ทำงานสำเร็จ พร้อมให้กำลังใจนายกฯ ซึ่งตนก็บอกว่า ทุกอย่างที่อวยพรมาให้ถือว่าอวยพรให้กับครม.ทุกคน เพราะจิตใจเราต้องให้กัน ทำงานร่วมมามาตั้ง 3 ปีแล้ว ซึ่งตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร

เมื่อถามว่าไม่มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องการตั้งพรรคสํารองอย่างไรบ้าง หลังมีพรรคเศรษฐกิจไทยเกิดขึ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังอยู่ ยังไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นอย่างไรต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีอะไรหรอกจ๊ะ เขาคุยกัน"

เมื่อถามว่าเลือกตั้งสมัยหน้านายกฯ จะเป็นแคนดิเดตของพรรคการเมืองใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า "อย่าเพิ่งถามได้ไหม ยังไม่ถึงเวลาเลย"

ประวิตร 341000000.jpg

'ประวิตร' ไม่หวั่น 'เพื่อไทย' ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ 14 ล้านเสียง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าโครงการครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิมที่ จ.อุดรธานี ว่า เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง เลือกตั้งแล้วค่อยว่ากัน

ถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการเปลี่ยนแผนหรือไม่หลังพรรคเพื่อไทยประกาศจะได้คะแนนเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ 14 ล้านเสียง พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆเพียงว่า ไม่กังวลอะไรให้แลนด์สไลด์ก่อน

ส่วนการร่วมมือในวันข้างหน้าของพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนดีกว่า ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยเปิดตัวแล้วก็ถือว่าเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐเนื่องจากสนับสนุนรัฐบาล 

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เจอนายกรัฐมนตรีทุกวัน ก็ขอให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรงทำงานต่อไปให้ดี มีสุขภาพดีทุกอย่างก็ดี ส่วนจะนำรัฐมนตรีเข้าอวยพรนายกรัฐมนตรีหรือไม่ตนไม่รู้

'สุริยะ' ชี้เร็วไปเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ 14 ล้านเสียง

ด้าน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย โดยมองอย่างไรนั้นว่า ไม่ได้มองอะไรเลย ส่วนเพื่อไทยประกาศจะได้คะแนนแลนด์สไลด์จำนวน 14 ล้านเสียงเป็นไปได้หรือไม่ นายสุริยะ ปฏิเสธตอบคำถาม ส่วนพรรคเพื่อไทยจะทวงคืน 14 ล้านเสียงที่สนับสนุนกลับคืนมาพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายสุริยะ ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูด

สุริยะ ยังปฏิเสธตอบคำถามกรณี แพทองธาร จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่