ไม่พบผลการค้นหา
การรุกรานยูเครนโดยรัสเซียยังคงเดินหน้าต่อไป โดยพลร่มของกองทัพรัสเซียเพิ่งเข้าโจมตีโรงพยาบาลในเมืองคารืคิฟเมื่อคืนตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่การปะทะระหว่างกองกำลังของรัสเซียกับยูเครนยังคงเดินหน้าต่อไปทั้งในคาร์คิฟและเคอร์ซัน ตลอดจนการถล่มยิงเมืองหลวงอย่างกรุงเคียฟด้วยจรวด

ล่าสุด กองกำลังของรัสเซียกำลังเดินหน้ามุ่งตรงเข้าสู่กรุงเคียฟ โดยมีระยะห่างจากเมืองหลวงของยูเครนออกไปเพียงแค่ 30 กิโลเมตรไปในทางตอนเหนือของยูเครน ในขณะที่กระทรวงกลาโหมของรัสเซียยืนยันในเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) ว่า กองกำลังของรัสเซียได้เข้ายืดเมืองเคอร์ซัน ซึ่งตั้งอยู่ในทางตอนใต้ของรัสเซียบริเวณทะเลดำแล้ว

ในขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 4.00 น. ในเวลาเช้ามืดที่ผ่านมา เมืองคาร์คิฟมีรายงานว่าพลร่มของกองทัพรัสเซียได้โจมตีทางอากาศ ในขณะที่มีรายงานเสียงปืนยิงปะทะกันระหว่างกองกำลังรัสเซียและกองกำลังยูเครนตลอดทั้งคืนตั้งแต่เวลา 3.00 น.

อย่างไรก็ดี โวโลดีเมอร์ ทีมอชโก ผู้บัญชาการตำรวจภาคคาร์คิฟยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่กองทัพของยูเครนถูกสังหารในการโจมตีครั้งนี้ “ในตอนนี้ สถานการณ์บริเวณโรงพยาบาลอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว การรักษาความปลอดภัยได้รับการเสริมความเข้มแข็งแล้ว” ทีมอชโกยืนยัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ารัสเซียได้ทำการยิงขีปนาวุธใส่อาคารของตำรวจและมหาวิทยาลัยประจำเมืองคาร์คิฟด้วย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าระงับเหตุพลิงไหม้และช่วยชีวิตประชาชนไว้แล้ว อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ทิ้งระเบิดใส่เมืองคารืคิฟส่งผลให้มีประชาชนอย่างน้อย 10 รายที่เสียชีวิต และ 35 คนได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนอาคารศาลากลาง ณ บริเวณจัตุรัสสันติภาพของเมืองคาร์คิฟเองก็ถูกจรวดยิงถล่มได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

เมืองคาร์คิฟเป็นเมืองใหญ่อันดับที่สองของยูเครน ซึ่งถูกโจมตีจากทางกองทัพรัสเซียอย่างหนักตลอดเวลา 6 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี รัสเซียยังคงเดินหน้าการรุกรานยูเครนอย่างหนัก ถึงแม้ว่าจะถูกนานาชาติประกาศคว่ำบาตรอย่างหนักจนเศรษฐกิจของรัสเซียกำลังพบกับหายนะเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศ

ที่มา:

https://www.timesofisrael.com/liveblog-march-2-2022/?fbclid=IwAR2gQ7yxJdsoUwAqKqKfaiZB1q4NnszROR4_wxFLzVzgt9F2IgWOqphw-xE

https://www.theguardian.com/world/live/2022/mar/02/ukraine-news-russia-war-kyiv-kharkiv-russian-invasion-vladimir-putin-joe-biden-latest-live-updates?filterKeyEvents=false&page=with:block-621f0fe18f0851056ae556d3#block-621f0fe18f0851056ae556d3