ไม่พบผลการค้นหา
“จตุพร” ปลุก “ฝ่ายประชาธิปไตย” เลือก ส.ส.ให้ถึง 376 เสียง ขวาง “สืบทอดอำนาจ” ชี้ “สุเทพ” ปลุกมวลชน ส่งสัญญาณแท็กทีมแล้ว “เพื่อชาติ” เปิด 3 เวทีใหญ่ปราศรัย โค้งสุดท้าย “ส่งประยุทธ์กลับบ้าน”

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ในฐานะ ประธาน นปช.ได้ส่งสัญญาณถึงพรรคการเมืองและฝ่ายประชาธิปไตยทุกพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ให้ร่วมมือกันเพื่อให้เป้าหมายในการส่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.กลับบ้าน ให้สำเร็จ เพราะขณะนี้ฝ่ายสืบทอดอำนาจ ได้ส่งสัญญาณแท็กทีมแล้ว โดยเฉพาะการแสดงออกของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ออกมาประกาศให้มวลชนเลือกข้าง พล.อ.ประยุทธ์ นั้น

"เหมือนกับปรากฏการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเหตุการณ์ยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม 2557 อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายที่เคยต่อสู้ร่วมกันมาในฝ่ายประชาธิปไตยตลอดมา ได้ออกมาแสดงพลังประชาธิปไตย เพื่อเอาชนะฝ่ายสืบทอดอำนาจให้ได้ภายใต้ข้อจำกัดในเรื่องกฎกติกาที่เอารัดเอาเปรียบทุกรูปแบบ ดังนั้นทุกฝ่ายจึงควรออกมาแสดงพลังในการเลือกตั้ง ให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รับชัยชนะเหมือนในอดีตที่เคยชนะมาอย่างท่วมท้น" 

โดยเป้าหมายหลักอย่างแรกของฝ่ายประชาธิปไตย คือจะต้องได้ ส.ส.อย่างน้อย 376 เสียงเพื่อให้เกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ซึ่งจะตัดวุฒิสภาออกจากกระบวนการต่างๆ ได้ หรืออย่างน้อยก็ขอให้ได้ ส.ส.เกิน 251เสียง คือเกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร แล้วจับมือให้แน่น ซึ่งฝ่ายสืบทอดอำนาจจะไม่สามารถเดินต่อไปได้ 

สำหรับพรรคเพื่อชาติ ได้กำหนดจัดกิจกรรมหาปศรัยใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้าย หัวข้อ “3 เวที 3 ภาคกิจสุดท้าย ส่งพลเอกประยุทธ์กลับบ้าน” โดยวันที่ 19 มีนาคม ที่วงเวียนใหญ่ กทม. “ภารกิจฝ่ายประชาธิปไตย ส่งประยุทธ์กลับบ้าน” , วันที่ 22 มีนาคม ที่สวนวชิรเบญจทัศน์ (สวนรถไฟ) กทม. “ภารกิจสุดท้าย ปลุกคนไทย หยุดสืบทอดอำนาจเผด็จการ” และ วันที่ 23 มีนาคม ที่ตลอดคลองถม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร “เลือกเพื่อชาติ ปิดฉากเผด็จการ”