ไม่พบผลการค้นหา
‘พล.อ.ประวิตร’ พร้อมดรีมทีมเศรษฐกิจ พปชร. แถลงสรุป 7 นโยบายหลัก ชู "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" ดึงนักลงทุนเข้าประเทศ ชี้ หากไม่มีคนลงถนน ประเทศไปต่อได้ ย้ำจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายอะไรก็ว่ากันในสภา

วันที่ 4 พ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย "ดรีมทีมเศรษฐกิจ" ประกอบด้วย สันติ พร้อมพัฒน์ อุตตม สาวนายน มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี และคณิศ แสงสุพรรณ ร่วมกันแถลง "สรุปนโยบายของพรรค ช่วงโค้งสุดท้าย สู่การเลือกตั้งเป็นรัฐบาลพลังประชารัฐ" 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเอง และทีมงานเศรษฐกิจอยากจะแถลงที่ผลงานทางด้านเศรษฐกิจที่จะทำนโยบายออกไปว่าเราได้ทำอะไรไปบ้าง หลังจาก 45 วันที่รัฐบาลได้ยุบสภา ทางพรรคได้หาเสียงมาตลอด โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการหาเสียง ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อให้ได้มีโอกาสที่ดี ทั้งในชีวิตความเป็นอยู่และในเรื่องประกอบอาชีพของประชาชนทั่วไป 

นโยบายในเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง อยากให้คนไทยรักสามัคคีกัน เมื่อประเทศชาติมีความมั่นคงในเรื่องของความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จะทำให้ประเทศเกิดความสงบสุขและรัฐบาลจะสามารถบริหารประเทศได้ และจะทำให้ประเทศต่างๆ เข้ามาลงทุนและการค้าขายก็จะเติบโตไม่มีการหยุดชะงัก หากไม่มีประชาชนออกมาเดินบนถนน เพราะฉะนั้นเมื่อเราทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดียว ความสามัคคี ก็จะสามารถบริหารประเทศได้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง 

"ผมไม่สามารถทำให้คนไทยมีความคิดเดียวได้ในทางการเมือง ใครจะอยากจะอยู่พรรคอะไรก็อยู่ไป ตนไม่ได้ว่าอะไร เพราะฉะนั้นเราก็เลือกผู้แทนมาแล้ว 400 เขตเข้ามาเป็นผู้แทนของเราในสภา ก็ไปว่ากันในสภาจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะแก้ไขกฎหมายอะไรก็ว่าไปเป็นเรื่องของสภา ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน" พล.อ.ประวิตร กล่าว 

ส่วนการบริหารประเทศ เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะต้องดำเนินการ เพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประชาชนสามารถบริหารประเทศโดยไม่มีการติดขัด ไม่มีการออกมาเดินบนถนนก็สามารถทำให้ประเทศเดินไปได้ และนโยบายก้าวข้ามความยากจน มีที่ดินไม่มีจน มีน้ำไม่มีแล้ง เพื่อดูแลเกษตรกรให้เข้มแข็งและมั่นคง การเปลี่ยนแปลงเรื่องที่ดินและน้ำ รัฐบาลได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปี รวามสำเร็จที่ตนเองได้ดำเนินการ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเพิ่มมากขึ้น ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งเป็นเรื่องธรรมดา หากน้ำมากน้ำก็หลากต้องมาดูว่าทุกพื้นที่จะต้องทำอย่างไร เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบาย 7 สำคัญของพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง นโยบายก้าวข้ามความยากจน นโยบายลดความเหลื่อมล้ำ นโยบายสร้างระบบรัฐสวัสดิการที่เข้มแข็ง นโยบายพลิกฟื้นเศรษฐกิจ นโยบายสร้างความเป็นธรรมทางสังคม (สังคมสีขาว) และนโยบายพลิกโฉมการบริหารงานภาครัฐ