ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ ยุติเดินเท้าชั่วคราวแล้ว หลังพบว่ามีกลุ่มที่ไม่หวังดีออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง หวั่นจะตกเป็นเครื่องมือ ยืนยันไม่ได้รับการกดดันจากหน่วยงานไหน เพียงแต่ยุติชั่วคราว

นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร นายศรุต ศรีถาวร และนายดิลก จันทรดิลก ซึ่งอาสาเป็นตัวแทนประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ ที่ออกมาเรียกร้องให้ยุติและยกเลิกโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บนพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวหยุด ทำกิจกรรมเดินเท้า ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งยุติโครงการบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5  

4.jpg

หลังจากที่เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. วันนี้ (5 เม.ย.) ที่ผ่านมาทั้ง 3 คน ได้มาแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่ข่วงนครลำปาง เพื่อที่จะเดินเท้ามุ่งหน้าผ่าน อำเภอเกาะคา ไปยังอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง ตามที่คาดหมายว่าจะเดินเท้าให้กว่า 50 กิโลเมตร เพื่อที่จะเร่งทำเวลาไปให้ถึงทำเนียบรัฐบาลให้เร็วที่สุด

แต่ผ่านการเดินเท้าไปประมาณ 2 ชั่วโมง ปรากฏว่าทางกลุ่มได้รับการประสานจากฝ่ายความมั่นคง ว่า การเดินทางด้วยกิจกรรมครั้งนี้ อาจมีกลุ่มคนไม่หวังดีมาร่วมเคลื่อนไหวแอบแฝงไปในทิศทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง และอาจมีมือที่สามเข้ามาก่อเหตุร้ายได้

ทั้งนี้ จากการตรวจเช็คข้อมูลทางกลุ่มเครือข่ายฯ แล้วพบว่าอาจจะเป็นไปตามที่ได้รับแจ้ง ทั้งสามคนจึงหารือกันจนมีมติหยุดกิจกรรมเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 คนจะเดินทางกลับไปยังจังหวัดเชียงใหม่ทันที จากนั้นจะไปร่วมกิจกรรมกับเครือข่ายฯ ต่อไปและจะรอจนถึงวันที่ 9 เม.ย. นี้ เพื่อเปิดเวทีให้มีการพูดคุยและหาทางออกกับเรื่องนี้จากหลายๆ ฝ่าย และหากผลไปในทิศทางที่พอใจก็จะหยุดการเคลื่อนไหว แต่หากผลกลับไม่เป็นที่พอใจก็จะออกมาเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง โดยจะเริ่มที่ จังหวัดลำปางเพื่อขับเคลื่อนคัดค้านต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร นายศรุต ศรีถาวร และนายดิลก จันทรดิลก เป็นตัวแทนจากเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ เดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ใช้ ม.44 ยกเลิกโครงการสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการบริเวณพื้นที่ป่าดอยสุเทพ โดยเริ่มกิจกรรมเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เวลา 06.00 น.

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

ภาคปชช. ย้ำจุดยืนต้องยกเลิกโครงการบ้านพักศาลลั่นเดินเท้าหานายกฯขอใช้ ม.44

รัฐบาลเร่งหาทางออก 'บ้านพักตุลาการ' รุกดอยสุเทพ