ไม่พบผลการค้นหา
สวนสัตว์ขอนแก่น ​ได้สมาชิกใหม่พร้อมกัน 2 ตัว คือลูกสิงโตขาว และ ลูกค่างห้าสี นักท่องเที่ยวแห่ชมความน่ารักแน่นขนัด

18 ก.พ.2561 นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นได้รับสมาชิกใหม่พร้อมกัน 2 ตัว ประกอบด้วย ลูกสิงโตขาวเพศผู้ มีน้ำหนักแรกเกิดประมาณ 1.5 กิโลกรัม ซึ่งขณะนี้สัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ฯ ได้ตรวจสอบและดูแลลูกสิงโตเกิดใหม่อย่างใกล้ชิดและพบว่าสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง โดยเป็นลูกของพ่อคิมหันต์และแม่ปีใหม่ ที่ได้เริ่มผสมพันธุ์มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

vlcsnap-2018-02-18-10h12m07s196.jpg

สำหรับ สิงโตขาว เป็นสัตว์ที่ได้รับการอนุรักษ์และปกป้องสายพันธุ์จากมนุษย์มีการก่อตั้งหน่วยงานเพื่อขยายพันธุ์และศึกษาในธรรมชาติรวมถึงตามสวนสัตว์ขนาดใหญ่ๆ ทั่วโลก สำหรับองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำสิงโตขาวมาจัดแสดงไว้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานีและสวนสัตว์ขอนแก่น

ส่วน สมาชิกใหม่ีอกตัว คือค่างห้าสี เพศเมีย ที่เกิดจากแม่น้ำฝน และพ่ออั้ม อายุ 5 ปี นำมาจากสวนสัตว์ดุสิต โดยสมาชิกใหม่ตัวนี้ยังคงเกาะกินนมแม่ตลอดเวลาภายในส่วนจัดแสดง

vlcsnap-2018-02-18-10h19m13s98.jpg

ทั้งนี้ค่างห้าสี เป็นค่างที่มีความสวยที่สุดในโลก มีความยาวลำตัวและหางรวมกัน 53-63 เซนติเมตร จัดอยู่ในบัญชีแ​​ดงของ สหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ(IUCN) ซึ่งเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ตัวผู้ใหญ่กว่าตัวเมียราวสองเท่า และมีขนเป็นพู่ที่เอวทั้งสองข้าง ตัวเมีย นิสัยเงียบขรึมขี้อาย ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง พบในพรมแดนระหว่างประเทศลาวและเวียดนาม