ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี พบประชาชนจังหวัดเลย พร้อมกดปุ่มเปิดถนน 4 เลนหมายเลข 201 เลย-เชียงคาน มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เดินทางถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เพื่อพบประชาชนในพื้นที่เพื่อชี้แจงการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาแล้ว พร้อมกดปุ่มเปิดถนน 4 เลนหมายเลข 201 เลย-เชียงคาน และเป็นสักขีพยานมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้ประธานป่าชุมชน 5 จังหวัด 

นายกรัฐมนตรี ได้แนะนำรัฐมนตรีที่ร่วมคณะในครั้งนี้ พร้อมกับชี้แจงถึงการลงพื้นที่ที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกจังหวัด ให้เดินไปข้างหน้า บนพื้นฐานของความแตกต่าง ด้านศักยภาพของแต่ละพื้นที่ พร้อมหยอดคำหวานกับคนในพื้นที่ หากรักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีก็รักประชาชน แต่หากไม่รักนายกรัฐมนตรี ก็จะรักเช่นเดิม เพราะถือว่าได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ที่จะต้องทำงานเพื่อประชาชน จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ของทุกคน ที่จะต้องพิจารณาเลือกรัฐบาลใหม่เข้ามาทำงาน ให้ประเทศเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง 


20180917103548.jpg

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงในพื้นที่จังหวัดเลย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องท่องเที่ยว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาขึ้นภูกระดึงถือว่าเหนื่อย มาพักผ่อนเหมือนบุคคลทั่วไป และถือเป็นมนุษย์คนนึง แต่ถ้ารักตนก็ให้ความช่วยเหลือตน จะได้มีกำลังใจในการทำงาน เพราะรู้สึกท้อแท้บ้าง 

“นายกฯ” ชมโฮมสเตยประชารัฐ อัดงบ 5 หมื่น 2 พันล้านบาท พัฒนาพื้นที่เลย-เพชรบูรณ์ 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ.เชียงคาน ในช่วง 11.00 น. เพื่อเยี่ยมชมการทำโฮมสเตยประชารัฐ 

สำหรับสองกลุ่มจังหวัด ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดบึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี และพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 คือจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก ตาก สุโขทัย และอุตรดิตถ์ ซึ่งการเลือกลงพื้นที่ของรัฐบาล เนื่องจากมีศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาของทั้ง 2 กลุ่มจังหวัด ที่มีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญ สามารถเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ทั้ง 2 กลุ่มจังหวัดยังเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมกับการทำการเกษตร  

ซึ่งการตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ยังให้ความสำคัญกับประเด็นการพัฒนาร่วมของทั้ง 2 กลุ่มจังหวัด ได้แก่ การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นฐานการท่องเที่ยวหลักของกลุ่มจังหวัด การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงพื้นที่ภายในกลุ่มจังหวัด และพื้นที่ภาคเหนือเพื่อรองรับและเชื่อมโยงการค้าการท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน การพัฒนาพืชเศรษฐกิจหลักของกลุ่มจังหวัดเป็นสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน และพัฒนาและแก้ไขปัญหาสำคัญด้านสังคมและความมั่นคงของกลุ่มจังหวัด

ขณะเดียวกัน ก่อนประชุม ครม. สัญจร กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ผลักดัน ที่ จ. เพชรบูรณ์ ในวันพรุ่งนี้ ผลักดัน ยุทธศาสตร์ ประตูเศรษฐกิจ ภาคเหนือ–ภาคอิสาน เชื่อมโยงเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ไทย–ลาว ผ่าน โดย 2 กลุ่มจังหวัด เสนอ 84 โครงการ วงเงินกว่า 5 หมื่น 2 พันล้านบาท 

พัฒนาระบบโลจิสติกส์ ทางอากาศ บก ราง เพิ่มศักยภาพสนามบิน จ.เลย. สนามบินจังหวัดเพชรบูรณ์ และก่อสร้าง สนามบินบึงกาฬ เส้นทางรถไฟสาย “โรแมนติก โรด” หนองคาย-เชียงคาน รับการท่องเที่ยว เชื่อมรถไฟความเร็วสูงจากจีน และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติและวัฒนธรรม และการพัฒนาพืชเศรษฐกิจหลักของกลุ่มจังหวัด