ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงชายรุ่นใหญ่ของเกาหลีใต้ ซึ่งกำลังจะถูกสอบสวนในคดีล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษาสาขาการละคร ถูกพบเป็นศพที่บ้านพัก และตำรวจคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

เว็บไซต์โคเรียไทม์สของเกาหลีใต้ รายงานว่า ภรรยาของโจมินกิ นักแสดงชายชาวเกาหลีใต้ วัย 52 ปี เป็นผู้พบศพสามีของเธอบริเวณชั้นใต้ดินของที่พักอาศัยในกรุงโซล เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น วันนี้ (9 มี.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ไม่ได้ระบุว่าพบจดหมายลาตายหรือไม่

โจมินกิถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษาหญิงหลายคนที่เรียนในสาขาการละครของมหาวิทยาลัยชองจู ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา แม้ตอนแรกโจมินกิและบริษัทวิลเอ็นเตอร์เทนเมนต์ซึ่งเป็นต้นสังกัดจะแถลงปฏิเสธข่าว แต่ผู้ที่ถูกละเมิดออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งหมด 20 คน ทำให้โจมินกิแถลงยอมรับสารภาพช่วงปลายเดือน ก.พ.

ด้านแชนแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า การตายของโจมินกิเกิดขึ้น 3 วันก่อนที่เขาจะต้องเข้ารายงานตัวและให้ปากคำกับตำรวจเกาหลีใต้ ซึ่งเริ่มสอบสวนคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษา ทำให้สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าเขาอาจฆ่าตัวตายเพราะได้รับแรงกดดันอย่างหนัก เพราะหลังจากที่ออกมายอมรับว่าล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์จริง ทางมหาวิทยาลัยก็ได้ประกาศเลิกจ้าง บริษัทต้นสังกัดก็ประกาศระงับสัญญา ขณะที่ผู้จัดละครเรื่องใหม่ Children of the Lesser God ซึ่งเลือกเขาเป็นนักแสดงสมทบก็ตัดสินใจถอดชื่อเขาออกจากละครเรื่องดังกล่าว

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุอื้อฉาว โจมินกิเป็นนักแสดงที่ได้รับการยกย่องเรื่องความสามารถด้านการละคร ทั้งยังได้รับการยอมรับในฐานะอาจารย์มหาวิทยาลัย ส่วนผลงานล่าสุดซึ่งเป็นที่รู้จัก ได้แก่ ละครซีรีส์ East of Eden หรือ ตระกูลรักหักเหลี่ยมแค้น, Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์) รวมถึง Hwajung 

กรณีของโจมินกิถูกเปิดเผยในช่วงที่กระแสต่อต้านการคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศในเกาหลีใต้กำลังได้รับความสนใจ สอดคล้องกับกระแสการรณรงค์ #MeToo ของนักแสดงและบุคลากรในแวดวงบันเทิงฮอลลีวู้ดของสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน 'อันฮีจุง' ผู้ว่าการเมืองชุงชองใต้ของเกาหลีใต้ เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง และเข้าให้การกับตำรวจ หลังถูกเลขานุการเปิดโปงว่าถูกเขาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง

อ่านเพิ่มเติม: