ไม่พบผลการค้นหา
ผลสำรวจในวงการบันเทิงเกาหลีใต้พบว่าผู้หญิงกว่าร้อยละ 60 เคยถูกคุกคามทางเพศ ขณะที่กระแส #MeToo ในเกาหลีใต้ ทำให้คนในวงการบันเทิงออกมาเปิดเผยเรื่องราวการคุกคามทางเพศมากขึ้น

ซอนเยจิน นักแสดงหญิงชื่อดังเกาหลีใต้ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกระแส #MeToo รณรงค์ต่อต้านการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นในแวดวงบันเทิงอเมริกันและยุโรป ซึ่งสื่อมวลชนและกลุ่มเคลื่อนไหวทางสังคมต่างๆ ในเกาหลีใต้รับช่วงต่อมาในขณะนี้ โดยเธอเรียกแคมเปญ #MeToo ว่าเป็น 'ความเจ็บปวดที่ดี'

"มันเป็นความเจ็บปวดที่ดีต่อสังคมเกาหลีใต้ ฉันหวังว่าแคมเปญ #MeToo นี้จะเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดที่ผู้ชายเป็นศูนย์กลางของสังคม รวมถึงเปลี่ยนวิธีการที่คนในสังคมปฏิบัติต่อผู้หญิงหรือคุกคามผู้หญิง" ซอนเยจินให้สัมภาษณ์กับโคเรียไทม์ เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.)

ซอนเยจินกล่าวด้วยว่าในวงการภาพยนตร์เกาหลี แนวคิดเรื่องผู้ชายเป็นใหญ่นั้นสะท้อนออกมาอย่างเห็นได้ชัดในเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ต่างๆ ซึ่งส่วนมากผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจะเป็นผู้ชาย ส่วนบทบาทของผู้หญิงในเรื่องจะเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องรอความช่วยเหลือจากทางฝผู้ชายเป็นหลัก

โคเรียไทม์รายงานอ้างอิงผลสำรวจความคิดเห็นบุคลากรในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ 749 คน พบว่าร้อยละ 62 ของผู้ตอบแบบสอบถาม เคยมีประสบการณ์ถูกคุกคามหรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งในที่นี้มีทั้งนักแสดงหญิง ผู้เขียนบทละครหญิง หรือแม้แต่พนักงานและเจ้าหน้าที่ในกองถ่าย ต่างก็เคยมีประสบการณ์ถูกคุกคามทางเพศเช่นกัน

000_12543B.jpg

นอกจากนี้ โคเรียไทม์ ยังรายงานด้วยว่า อดีตนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้คนหนึ่ง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้สัมภาษณ์กับในรายการข่าวโทรทัศน์โซชอน โดยระบุว่าเธอเคยถูก อียุนฮา นักแสดงชายอาวุโสชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศ

แหล่งข่าวกล่าวว่า หลังจากที่เธอเข้ามาในวงการบันเทิง เธอได้ถ่ายอัลบั้มรูปกับอียุนฮา และหลังจากเสร็จงานแล้ว อีชวนเธอไปยังห้องพักของเขาในกรุงโซล หลังจากนั้นเขาบังคับให้เธอนอนลงบนเตียงและพยายามที่จะข่มขืนเธอ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น เธอก็ได้หันหลังให้กับวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ไปอย่างเด็ดขาด

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โจมินกิ นักแสดงชายชาวเกาหลีใต้ก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลังจากถูกเปิดเผยว่าเขาเคยก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษาหญิงในสาขาการละครที่เขาเคยสอน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงและผู้กำกับชายหลายคนที่ถูกเปิดโปงพฤติกรรมการคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคิมกีด๊อกและโชแจฮุน เจ้าของรางวัลนักแสดงและผู้กำกับยอดเยี่ยมในหลายเวที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง